Game PC

God of War từng ‘suýt trở thành’ một tựa game góc nhìn thứ nhất

Cha đẻ của God of War là David Jaffe đã tiết lộ rằng thật ra tựa game God of War tiên phong năm 2005 từng được dự định phát triển dưới góc nhìn thứ nhất.

Kratos đã trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong làng game.

Kể từ khi phần game God of War tiên phong được phát hành vào năm 2005 cho PlayStation 2, cuộc phiêu lưu của Kratos qua các vùng đất trong thần thoại Hy Lạp và gần đây nhất là thần thoại Bắc Âu đã trở thành một thương hiệu mang tính biểu tượng trong ngành công nghiệp trò chơi. Kratos đã trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong làng game và series God of War cũng đã trở thành một nhân tố quan trọng của thể loại game hành động góc nhìn thứ ba. Dù vậy, những tiết lộ gần đây từ chính đạo diễn David Jaffe cho biết God of War đã từng có những pha hành động đẫm máu dưới góc nhìn thứ nhất.

Việc God of War thay đổi công thức gameplay lâu đời của chính mình vốn không phải điều gì quá kỳ lạ, và chúng ta càng có thể đặc biệt thấy rõ điều đó trong các phần game gần đây. God of War năm 2018 đã chuyển trọng tâm từ thần thoại Hy Lạp cổ điển sang hướng lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu. Kratos cũng không còn sử dụng những thanh kiếm bị xích quen thuộc của mình và cảm giác tổng thể của trò chơi cũng biến thành giống với một tựa game nhập vai hơn.

Một video gần đây trên kênh YouTube của Jaffe đã tiết lộ rằng ban đầu anh tính để God of War kể câu chuyện của nó trực tiếp qua con mắt của Kratos hùng mạnh. Theo Jaffe, góc nhìn thứ nhất của trò chơi được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của anh khi chơi một tựa game hành động góc nhìn thứ nhất có tên Maken X trên Dreamcast. Dù vậy sau đó Jaffe nhận ra có nhiều vấn đề về cách trình bày cốt truyện của God of War qua góc nhìn này, vậy nên cuối cùng ý tưởng này đã bị gác lại trước cả khi nó được đưa ra cho nhà lập trình của trò chơi là Tim Moss.

Jaffe chia sẻ rằng anh cảm thấy các cảm xúc đằng sau cốt truyện của God of War sẽ không thể được miêu tả tốt thông qua góc nhìn thứ nhất, vậy nên God of War cuối cùng đã được chuyển sang phong cách góc nhìn thứ ba lấy cảm hứng từ các tựa game như Devil May Cry và Ico. Jaffe cũng đề cập đến một số khía cạnh bí mật khác của quá trình phát triển God of War trong suốt video, giải thích rằng các hệ thống của tựa game như leo núi hay quick-time event đều được lấy cảm hứng từ rất nhiều tựa game khác nhau.

Với việc tựa game tiếp theo là God of War: Ragnarok sắp được ra mắt, chắc hẳn chúng ta sẽ còn được thấy nhiều thay đổi lớn hơn đối với series game hành động này trong tương lai. Ví dụ như nhận xét từ vị đạo diễn Jaffe cho chúng ta thấy phần cuối của arc Bắc Âu có thể sẽ kết thúc với cái chết của Kratos hoặc Atreus, và đây sẽ là thay đổi gây sốc nhất với các game thủ nếu đó là sự thật. Santa Monica Studio cũng đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh về God of War: Ragnarok sắp tới cho chúng ta thấy các nội dung và khu vực mới của phần tiếp theo. Mặc dù God of War có thể đã thay đổi đáng kể so với tầm nhìn ban đầu của David Jaffe, nhưng thành công của dòng game cũng đã cho chúng ta thấy rằng những thay đổi đó hoàn toàn là hướng đi đúng đắn.

Xem thêm: God of War version PC bất ngờ được công bố cùng ngày phát hành

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button