Game Mobile

Game khu vực Trung Quốc khác với những thị trường khác như thế nào?

Tin quốc tế – Nền tảng phân tích SocialPeta công bố báo cáo cơ sở thị trường game châu Á, sự khác biệt với các khu vực khác.

Ở mỗi khu vực khác nhau, tính chất thị trường game có những đặc điểm chung và riêng. Với game mobile, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất.

Nội dung

Thị trường game Trung Quốc

Thị trường này có sự cạnh tranh khốc liệt bởi có số lượng đông các nhà phát hành game cùng những sản phẩm. Các bản game đình đám được phát triển bởi các công ty địa phương có những đổi mới trong cách vận hành và tiếp thị.

Thị trường game mobile Trung Quốc luôn khắt khe nhất

Các cơ quan quản lý Trung Quốc hiện nay rất khắt khe và chọn lọc game khi 100 ngày chưa cấp phép game mới. Giới chức đang siết chặt quản lý thời gian chơi game của người chơi. Rất khó để có được giấy phép phát hành trong giai đoạn hiện nay.

Ngoài ra, để vào thị trường Trung Quốc, hãng phát hành nước ngoài phải có một đối tác tại đây. Những trò chơi như Angry Birds và Subway Surfers đều được phát hành tại Trung Quốc với sự hỗ trợ của các đại diện quốc gia châu Á này.

Về mặt quảng bá game tại thị trường Trung Quốc, sự hấp dẫn đối với game thủ chính là những nhân vật nổi tiếng. Các nhà làm game thường thông qua mạng xã hội làm kênh quảng bá như TikTok (Douyin) và Weibo.

Thị trường game Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan

Không có chính sách quy định nghiêm ngặt về trò chơi ở các lãnh thổ phụ thuộc vào Trung Quốc ở khu vực này. Các thể loại game được ưa chuộng tại đây là nhập vai, giải đố và chiến lược.

Các nhà làm game Trung Quốc thường phát hành trò chơi sang khu vực này, sau thị trường nội địa.

Thị trường game Nhật Bản

Nhu cầu lớn về game ở các khu vực châu Á được thể hiện rõ tại Nhật Bản. Tại quốc gia này, người chơi đã quen với việc vừa chơi vừa đi làm. Bản thân các trò chơi được lựa chọn phù hợp với xu hướng hiện tại trong các cửa hàng. Nhật Bản là nơi tiếp nhận game Trung và Hàn khá nhiều

Nhật Bản là nơi tiếp nhận game Trung và Hàn khá nhiều

Theo SmartNews, tại quốc gia này, phần lớn nhất của quảng cáo là về các game chiến thuật – thể loại được yêu thích ở đây. Các game thủ Nhật Bản thích các sự kiện chơi game offine hơn.

Thị trường game Hàn Quốc

Khu vực này có tỷ lệ sử dụng điện thoại cao nhất ở châu Á (94% so với Trung Quốc , 68% so với Nhật Bản). Game giải đố là dòng được yêu thích nhất tại xứ kim chi. Quảng cáo trong game được nhiều NPH game sử dụng hình ảnh các ngôi sao K-pop.

Thị trường game Đông Nam Á

Hầu hết những người chơi game trong khu vực này đều dưới 24 tuổi (nhóm tuổi trả tiền lớn thứ hai là những người từ 25 đến 39 tuổi). SEA vẫn là thị trường béo bở với các NPH

SEA vẫn là thị trường béo bở với các NPH

Thể loại trò chơi phổ biến nhất là giải đố. Trò chơi battle royale và thể thao điện tử là dòng game được game thủ nam yêu thích nhất.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button