Game PC

EA bị yêu cầu nộp 1 tỷ đô la mỗi bốn năm cho cái tên FIFA

EA Sports có nguy cơ mất đi tên thương hiệu FIFA cho series game bóng đá hàng năm của mình và xung đột được cho là liên quan đến tiền bạc.

Thương hiệu FIFA của EA Sports đã trở thành một trong những tựa game thường niên được đánh giá cao nhất trong thế giới game thể thao.

Thương hiệu FIFA của EA Sports đã trở thành một trong những tựa game thường niên được đánh giá cao nhất trong thế giới game thể thao. EA đã hợp tác với Liên đoàn Hiệp hội Bóng đá Quốc tế để sử dụng tên thương hiệu này trong gần 30 năm kể từ khi ra mắt FIFA International Soccer vào năm 1993. Dù vậy, những tin đồn gần đây cho chúng ta thấy sự rạn nứt giữa EA Sports và FIFA có thể là nguyên do dẫn đến việc EA từ bỏ cái tên thương hiệu FIFA, và một báo cáo mới từ tờ New York Times cho chúng ta thấy cuộc xung đột này có thể liên quan đến vấn đề tiền bạc.

FIFA là một trong những series game bán chạy nhất của EA trong nhiều năm qua một phần là do sự nổi tiếng rộng rãi của hiệp hội bóng đá cùng tên. Dòng game FIFA đã mang lại lợi nhuận lớn cho EA Sports thông qua doanh số bán hàng của nó, vậy nên công ty đã hợp tác liên tục với FIFA kể từ khi thành lập series để sử dụng cả hình ảnh và thương hiệu của FIFA cũng như FIFA World Cup.

Một logo nhãn hiệu gần đây do EA đệ trình đã bị rò rỉ cho chúng ta thấy rằng hãng sẽ chuyển đổi thương hiệu thành EA Sports FC cho các tựa game FIFA sắp tới, và một báo cáo từ giám đốc điều hành của EA Sports, Cam Weber có vẻ như đã xác nhận những thông tin đó. Weber kể chi tiết rằng các cuộc đàm phán về việc gia hạn hợp đồng tiềm năng giữa FIFA và EA Sports đã bị đình trệ, đề cập đến khả năng hợp tác sẽ bị phá vỡ sau World Cup Qatar vào năm 2022. Báo cáo tiếp tục chi tiết rằng FIFA đang yêu cầu payment 1 tỷ đô la mỗi bốn năm để EA có thể tiếp tục sử dụng tên và thương hiệu FIFA.

Một báo cáo mới từ tờ New York Times cho chúng ta thấy cuộc xung đột giữa EA và FIFA có thể liên quan đến vấn đề tiền bạc.

Báo cáo cũng nêu chi tiết một số cách mà EA đã áp dụng để mở rộng khả năng kiếm tiền trong series FIFA, bao gồm nhấn mạnh các trận đấu trong thế giới thực, các giải đấu khu vực và thậm chí là tiềm năng của các sản phẩm kỹ thuật số như NFT. Những đặc điểm của FIFA được tìm thấy trong nội dung của series game do EA phát triển được cho là sẽ hạn chế việc kiếm tiền từ những thứ tương tự của hiệp hội. Đáng chú ý là sự hợp tác giữa FIFA và EA Sports bị gián đoạn không có nghĩa là các cầu thủ của tựa game bị mất đi vì các hợp đồng cầu thủ của công ty tách biệt với thỏa thuận chính của FIFA.

Phần game mới nhất trong series game bóng đá hàng năm là FIFA 22 đã có một số cải tiến mới đối với các tính năng hiện có. Công nghệ HyperMotion của trò chơi hứa hẹn sẽ mang đến lối chơi chân thực nhất từng thấy của series từ trước đến nay. Preview Pack, thứ cho phép xem trước các gói gacha của Ultimate Team được giới thiệu trong FIFA 21 cũng trở lại, và Volta sẽ có được hệ thống “Khả năng đặc trưng” mới cùng với một loạt các mini-game mới. Mặc dù cái tên thương hiệu có thể sẽ thay đổi, nhưng series game hàng năm của EA Sports thì có vẻ như vẫn sẽ được tiếp tục ra mắt cho các game thủ hâm mộ dòng game.

Xem thêm: Tại sao Battlefield 2042 nên lùi ngày phát hành thêm lần nữa?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button