Game Mobile

Doanh thu game mobile của Nexon giảm gần một nửa

Tin quốc tế – Doanh số từ trò chơi trên máy tính của nhà sản xuất Nexon không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm từ mảng game mobile.

Doanh thu từ game mobile của Nexon trong quý vừa qua giảm 44%, xuống còn 165 triệu USD. Trong khi, doanh thu trò chơi PC tăng 24% so với năm ngoái lên 506,8 triệu USD và chiếm hơn 75% tổng doanh thu của công ty.

Trong những năm gần đây, nhà phát hành đã cố gắng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh ngoài mảng PC đến mức nền tảng này chỉ chiếm chưa đầy 67% doanh thu vào năm 2020, với 33% còn lại đến từ game di động.

Doanh thu game mobile Nexon giảm 44% quý 3 vừa qua

Dự báo trong quý 4, Nexon dự kiến ​​doanh thu từ 453,6 triệu USD đến 505 triệu USD, tăng 23% đến 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Nexon có một kết quả doanh thu tổng thể tương đối khả quan. Điều này xây dựng trên sự tăng trưởng của các sản phẩm MapleStory ở Hàn Quốc, Dungeon & Fighter ở Trung Quốc, FIFA ONLINE 4 và The Kingdom of the Winds: Yeon” –  Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nexon Owen Mahoney cho biết.

“Nexon đang thực hiện những lời hứa của mình. Chúng tôi đang xây dựng, củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình và chuẩn bị tung ra nhiều sản phẩm đầy hứa hẹn vào năm 2022, bao gồm KartRider: Drift, một trò chơi mới trong quý tiên phong, Dungeon & Fighter Mobile ở Hàn Quốc” – vị này chia sẻ thêm.

Tất cả các khu vực có phát hành game của hãng game đến từ Hàn Quốc đều cao hơn phạm vi dự kiến, ngoại trừ Nhật Bản. Nexon dự kiến tung ra nhiều sản phẩm vào năm 2022

Nexon dự kiến tung ra nhiều sản phẩm vào năm 2022

Tại Nhật, doanh thu giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái do doanh thu từ TRAHA và MapleStory M giảm. Tại Trung Quốc, doanh thu vượt kỳ vọng nhờ thay đổi trong Dungeon & Fighter – sản phẩm góp phần cải thiện mức độ tương tác của người chơi và doanh số cao hơn mong đợi từ gói sự kiện ngày Quốc khánh 01/10, giúp oanh thu tăng 45%.

Vào ngày 01 tháng 11, Nexon đã công bố kế hoạch ra mắt Dungeon & Fighter Mobile tại Hàn Quốc trong quý tiên phong của năm 2022.

Hãng tiếp tục phối hợp với đối tác phát hành Trung Quốc, Tencent Games, về việc phát hành trò chơi tại Trung Quốc. Trò chơi mới, được tối ưu hóa cho thiết bị di động, xây dựng trên bom tấn của Nexon Dungeon & Fighter có hơn 700 triệu người trên toàn thế giới chơi và tạo ra hơn 15 tỷ đô la Mỹ doanh thu trọn đời.

Trước đó, vào tháng 09, Nexon đã công bố hỗ trợ phát hành toàn cầu cho HIT2 , một trò chơi được phát triển bởi công ty con NAT GAMES Co., Ltd. cho PC và nền tảng di động.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button