Game PC

Do COVID-19, hàng loạt công ty game đành cho nhân viên làm việc tại nhà, hiệu suất công việc bất ngờ chỉ tăng không giảm

Mới đây theo Jason Schreier – phóng viên trang tin Bloomberg đã đăng tải thực trạng khá nhiều công ty sản xuất game đang rục rịch triển khai xu hướng làm việc từ xa để đẩy tiến độ làm game

Giống như nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực sáng tạo và giải trí, sản xuất trò chơi có một nền văn hóa công sở cố hữu trước đại dịch, nơi các nghệ sĩ, nhà văn và kỹ sư hợp tác trực tiếp để tạo ra nội dung trực quan tuyệt đẹp. Thời gian thường dài và lối sống mệt mỏi. Mọi người phàn nàn, nhưng không có nhiều thay đổi. Sau đó, các vụ khóa do Covid tạo ra đã buộc phải suy nghĩ lại trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi điện tử, vốn đang dần thừa nhận rằng lối sống lâu nay được coi là bất khả xâm phạm có thể thấy một số lợi thế với sự thay đổi.

CES 2020: Job Simulator Goes Platinum, Selling Over 1 Million Copies to Date

Đại dịch ban đầu đã cản trở đáng kể việc sản xuất trò chơi điện tử do các developer phải vật lộn để làm quen với thiết bị kém chất lượng và các VPN bị tụt hậu tại nhà, dẫn đến sự chậm trễ trên diện rộng.trong các bản phát hành. Nhưng các công ty đã thích nghi, mua máy tính mới và cải thiện cơ sở hạ tầng của họ để các nhà sáng tạo và lập trình viên có thể chuyển các tệp lớn nhanh hơn. Giờ đây, nhiều nhà sản xuất trò chơi điện tử cho biết họ vẫn hoạt động hiệu quả như trước khi đóng cửa toàn cầu vào tháng 3 năm 2020, ngay cả những người chưa quay trở lại văn phòng của họ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một khi các công ty có thể hỗ trợ tốt các đường ống sản xuất của họ, thì công việc từ xa sẽ khiến mọi người thậm chí còn hiệu quả hơn .

Một số trò chơi nổi tiếng trong năm nay, các nhân viên quen với sự thoải mái trong ngôi nhà của chính họ hiện đang yêu cầu công ty của họ suy nghĩ lại lập trường truyền thống. Một số người nói rằng công việc từ xa đã thúc đẩy tinh thần và dẫn đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh hơn, điều này đã thúc đẩy các studio trò chơi biến thành linh hoạt hơn. Một cuộc khảo sát vào mùa hè này của Hiệp hội các developer trò chơi quốc tế  cho chúng ta thấy hơn một nửa số nhà phát triển cho biết chủ nhân của họ sẽ tiếp tục cung cấp một số tùy chọn làm việc tại nhà, một thực tế dường như không thể tưởng tượng được chỉ hai năm trước.

Game – Art (Game - Art) | Durham College

Nhiều công ty game vẫn đang hoàn thiện kế hoạch làm việc từ xa sau đại dịch. Một số, như Ubisoft Entertainment SA của Pháp, đã áp dụng lịch trình kết hợp, trong đó phần lớn nhân viên vẫn phải đến văn phòng ít nhất một số thời gian, nhưng được phép làm việc ở nhà hai hoặc ba ngày một tuần, một thói quen có thể để tồn tại sau đại dịch. Nhưng ngày càng có nhiều hãng game lớn đang làm điều từng được coi là không thể: thuê người ở bất cứ đâu mà không có kỳ vọng rằng họ sẽ lại thường xuyên đến văn phòng.

Một trong những nhà phát triển lớn nhất tạo ra sự thay đổi này là Insomniac Games của Sony Group Corp., có trụ sở tại Burbank, California, đã thuê hàng chục nhân viên từ xa và cho phép hầu hết nhân viên làm việc từ hầu hết mọi tiểu bang, theo hai người quen thuộc. với các hoạt động tại studio, những người yêu cầu giấu tên thảo luận về thông tin công ty tư nhân. Mary Kenney, một nhà văn tại Insomniac, đã nhận được sự chấp thuận để làm việc từ xa và chuyển đến Chicago vào đầu năm nay. Cô ấy viết trên Twitter rằng ngành công nghiệp trò chơi điện tử sẽ có thể thu hút và giữ chân được nhiều nhân tài hơn “nếu mọi người không phải bỏ cuộc sống và gia đình của họ cho mỗi dự án / studio mới.” Sony từ chối bình luận.

Các công ty khác, chẳng hạn như Respawn Entertainment có trụ sở tại Los Angeles, đang yêu cầu từng đội game của họ quyết định điều gì phù hợp với cách tiếp cận của họ nhất, theo hai người quen thuộc với studio. Một số nhân viên tại Respawn, thuộc sở hữu của Electronic Arts Inc., có kế hoạch làm việc lâu dài tại nhà. Những người khác đã chuyển đến các thành phố mới, chẳng hạn như Ryan Rigney, giám đốc truyền thông, người đã nói vào đầu năm nay rằng anh ấy đã nhận được “sự chấp thuận toàn bộ công việc từ xa” và chuyển từ LA đến Texas. EA đã không trả lời yêu cầu bình luận.

relates to Covid Is Forcing Video Game Companies to Rethink Remote Work

Studio sản xuất series Life Is Strange – Dontnod Entertainment của Pháp, cũng có văn phòng tại Canada, cho biết vào tháng trước rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ làm việc từ xa vĩnh viễn cho tất cả 250 nhân viên của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Oskar Guilbert cho biết công ty đã học được những bài học tích cực từ đại dịch khiến công ty phải thay đổi quan điểm đối với công việc văn phòng. Guilbert nói: “Chúng tôi có thể xuất xưởng hai trò chơi trong thời kỳ đại dịch. “Vì vậy, chúng tôi nghĩ, ‘OK, nó hoạt động. Chúng ta hãy cố gắng tiếp tục như thế này. Có vẻ như đó là một sự cân bằng tốt cho cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mọi người.”

Guilbert nói rằng 65% nhân viên của Dontnod đang chọn làm việc từ xa để tiến tới và ngay cả những người chủ yếu ở lại văn phòng cũng có thể làm việc tại nhà một hoặc hai ngày một tuần. “Tôi nghĩ rằng điều đó làm cho nhân viên thực sự hạnh phúc hơn,” anh nói. “Điều này thực sự quan trọng. Nếu ai đó hạnh phúc hơn, họ thực sự hiệu quả.”

Owlchemy Labs, một studio nhỏ thuộc sở hữu của Google chuyên sản xuất các trò chơi thực tế ảo như Vacation Simulator, gần đây cũng đã đưa ra thông báo rằng họ đang chuyển sang làm việc từ xa vĩnh viễn. Giám đốc Điều hành Andrew Eiche cho biết nhân viên đã được hưởng lợi từ việc không phải luôn luôn đến văn phòng và “kết quả và chất lượng công việc của chúng tôi vẫn thực sự cao.”. Một lợi thế khác là khi công ty phát triển, “hoạt động hoàn toàn từ xa cho phép chúng tôi tìm thấy những tài năng mới và thú vị trên khắp Hoa Kỳ và Canada,” ông viết trong một email.

Renee Gittins, giám đốc điều hành của Hiệp hội các developer trò chơi quốc tế, cho biết một số công ty sẽ không sớm chuyển sang làm việc từ xa. Cô ấy cho biết gần đây cô ấy đã nói chuyện với ban lãnh đạo của một studio game lớn, người nói rằng họ yêu cầu phải có mặt tại văn phòng cho hầu hết các vai trò điều hành và sáng tạo và rằng “hy vọng có sự hiện diện mạnh mẽ tại văn phòng sau khi đại dịch kết thúc sẽ thu hút được các nhân viên tiềm năng.” Cô từ chối xác định hãng phim.

Các nhà phát triển trò chơi đã gia nhập các công ty từ xa “thường không cảm thấy hoàn toàn kết nối với đội của họ. Nhưng những lợi ích, chẳng hạn như loại bỏ thời gian đi làm và cho phép mọi người di chuyển đến các thành phố ít tốn kém hơn, đã là hữu hình đối với nhiều người lao động”, cô nói thêm.

“Có những lợi ích và hạn chế đối với cả công việc từ xa và yêu cầu hỗ trợ tại văn phòng,” Gittens nói. “Tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ thấy một số lượng lớn các studio cung cấp hỗ trợ cho các cơ hội làm việc từ xa và nhiều studio nhỏ hơn chuyển sang làm việc hoàn toàn từ xa để tiết kiệm chi phí không gian văn phòng.”

Four-Season Work and Play Areas at Ubisoft Quebec City | Office interiors, Interior, Ubisoft

Một số công ty trò chơi đang áp dụng cách tiếp cận chờ và xem, chẳng hạn như thuê các developer ở các thành phố khác và để lại sự mơ hồ về việc liệu cuối cùng họ có phải di dời hay không. Và đôi khi sự giám sát của chính phủ làm phức tạp các kế hoạch. Ở Quebec, nơi đã thu hút hàng nghìn nhà phát triển trò chơi bằng cách cung cấp các khoản tín dụng thuế hào phóng cho các công ty thuê nhân viên trong tỉnh, điều đó có nghĩa là các nhà xuất bản như Ubisoft phải đạt đến các ngưỡng nhân sự nhất định để tiếp tục nhận được các đặc quyền. Nhưng những người làm việc từ xa sẽ không tính vào tổng số đó, khiến các hãng game có trụ sở tại Montreal biến thành khó linh hoạt hơn.

Activision Blizzard Inc., nhà phát hành trò chơi điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ, đang cho phép các bộ phận riêng lẻ của mình đưa ra quyết định trong từng trường hợp cụ thể. Một phát ngôn viên cho biết công ty sẽ đưa ra hình thức sắp xếp toàn thời gian tại văn phòng, sắp xếp toàn thời gian từ xa hoặc phương pháp kết hợp, tùy thuộc vào nhân viên và đội ngũ. Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi đang cung cấp một loạt các lựa chọn mà chúng tôi tin rằng sẽ mang lại cho nhân viên sự linh hoạt.

Công ty có thể đưa ra rất nhiều sự lựa chọn, nhưng họ cũng làm rõ sở thích của mình. Activision gần đây đã gửi một email tới các nhân viên đang khảo sát tình trạng tiêm chủng của họ và nói rằng họ hy vọng sẽ “quay trở lại đầy đủ các văn phòng của chúng tôi trước ngày 3 tháng 1 năm 2022”.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button