Để có được những thước phim bom tấn của bây giờ, bạn có biết được ngoài CGI ra, Warcraft còn có những công nghệ nào khác chứ ? Tin hot Lộ trình tướng 2022: Nữ hoàng Hư Không, Xạ Thủ tay ngắn và tướng Đỡ Đòn Shurima
Tin hot
ĐTCL: Kẹp tướng 2 bên vẫn bị Blitzcrank kéo, và đây là cách để bạn tránh điều đó
Tin hot
Lê Bống bất ngờ tiếp tục gây tranh cãi khi ăn mặc “nhạy cảm”
Bom tấn dựa trên loạt trò chơi cùng tên đưa khán giả tới vùng đất Azeroth màu nhiệm quen thuộc với các game thủ. Đằng sau đó là nhiều công nghệ tân tiến đoàn làm phim đã sử dụng.
Hơn 300 triệu USD từ 58 quốc gia, trong đó hơn một nửa đến từ Trung Quốc, là thành tích mà bom tấn Warcraft đã đạt được trong thời gian qua.
Điều giúp cho bộ phim dựa trên loạt trò chơi cùng tên trở nên ăn khách, bất chấp cốt truyện mỏng, chính là việc tạo dựng hình ảnh và xử lý hiệu ứng kỹ xảo. Thế giới trong Warcraft vừa choáng ngợp ở những đại cảnh, vừa tinh tế trong biểu cảm nhân vật.
Để làm được điều đó, các nhà làm phim đã sử dụng nhiều công nghệ điện ảnh quen thuộc, nhưng nâng chúng lên một tầm cao mới.
Công nghệ Motion Capture
Xuất phát từ mong muốn tạo ra các nhân vật chân thực nhất có thể, đạo diễn Duncan Jones và giám sát hiệu ứng hình ảnh Bill Westenhofer đã đẩy công nghệ motion capture (gọi tắt là MoCap) vượt qua giới hạn thông thường.
Tuy việc sử dụng kỹ thuật ấy từng được sử dụng trong nhiều bộ phim trước đây như Avatar hay Rise of the Planet of the Apes, nhưng đến tộc orc trong Warcraft, sự kết hợp giữa diễn xuất của diễn viên, biểu cảm gương mặt cùng tạo hình kỹ thuật số (CGI) thực sự vượt trội.
Ban đầu, các diễn viên mặc bộ đồ đặc trưng màu xám bó sát, đính vô số miếng dán chứa chip kỹ thuật. Khi diễn xuất, có hai camera đeo cách mặt diễn viên chừng 12 cm, cùng 200 điểm cảm biến đính sẵn trên mặt nhằm thu lại từng biểu cảm nhỏ nhất, như chớp mắt, nhíu mày, lưỡng lự, tức giận…
Với sự hỗ trợ của một số phần mềm chuyên dụng, các điểm cảm biến được định hướng thu cả cử động của hàm răng diễn viên thông qua lớp da.