Game PC

Dead Space Remake bật mí những cải tiến mới so với bản gốc

Buổi livestream của nhà phát triển EA Motive gần đây đã cho chúng ta thấy sự so sánh giữa Dead Space Remake của studio và bản game gốc cùng nhiều cải tiến mới.

Trong buổi phát sóng trực tiếp sáng ngày hôm nay, EA Motive đã giới thiệu một vài hình ảnh mới về tựa game Dead Space Remake rất được mong đợi. Trong khi có rất nhiều thứ được đề cập đến trong buổi stream, một trong những điều đáng chú ý nhất là những “cái nhìn rất sớm” về trò chơi mà họ đã nhắc đến trước đó. Hoá ra ý định của hãng là cho game thủ thấy tựa game sẽ trông như thế nào ở giai đoạn phát triển, cũng như cho chúng ta thấy sự so sánh với bản Dead Space gốc năm 2008.

Các cảnh quay mà EA Motive chiếu về Dead Space Remake đã giúp người xem có cái nhìn rõ hơn về những cải tiến đang được thực hiện đối với trò chơi, ví dụ như về bầu không khí và độ trung thực của nền đồ họa. Bản build mà Nhà sản xuất Philippe Ducharme và Giám đốc sáng tạo Roman Campos-Oriola trình chiếu cho game thủ được nhấn mạnh là vẫn còn trong giai đoạn phát triển rất sớm, đồng thời tựa game sẽ được thực hiện bám sát với bản gốc nhất có thể với nền đồ hoạ được cải thiện đẹp đẽ hơn, điều mà các giới hạn phần cứng ngày trước đã không thể làm được.

Dựa trên so sánh song song được hiển thị trong quá trình stream, rõ ràng là Dead Space Remake đang tận dụng tối đa nguồn tài nguyên để nắm bắt bầu không khí kinh dị và đầy bất an của con tàu vũ trụ USG Ishimura trong version gốc. Ducharme và Campos-Oriola nhấn mạnh rằng EA Motive cũng đang cố gắng làm đúng mọi thứ để chính xác với nguyên tác cốt truyện của tựa game.

Một phần khác của buổi stream đã được dành ra để thể hiện các tính năng nâng cao nhỏ mà EA Motive đang thêm vào Dead Space Remake. Tựa game được biết đến với cụm từ nổi tiếng ” cut off their limbs ” và version làm lại sẽ hoàn thiện khái niệm đó bằng cách cung cấp một mức độ đồ họa mới đầy chi tiết và chưa từng thấy trong series trước đây. Giờ đây thay vì chỉ đơn giản là bắn xuyên qua tay chân của những con quái vật bằng vũ khí của Isaac, người chơi sẽ cần phải đảm bảo đánh chính xác vào cùng một vị trí hai lần để cắt đứt khúc tay chân đó. Khi bị bắn trúng lần tiên phong, tất cả mô thịt sẽ bị xé ra ở một vùng nhỏ của chỗ bị bắn, game thủ phải bắn vào đó thêm một lần nữa để đạn xuyên qua được xương.

Ducharme và Campos-Oriola cũng mô tả rằng nếu Isaac sử dụng mô-đun kinesis để điều khiển vật và ném vào những con quái vật thì chúng có thể sẽ bị gãy xương mà không bị rách các mô da. Dựa trên các chi tiết đẫm máu này, xem ra version remake sắp ra mắt tới đây sẽ vô cùng tiềm năng và thu hút các game thủ hâm mộ thể loại game kinh dị sinh tồn cũng như các fan của dòng game Dead Space.

Xem thêm: Đạo diễn No More Heroes muốn làm một tựa game Marvel

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button