Tin Tức

Đại dịch Corona: Giờ vàng hốt tiền của ngành công nghiệp game

Kinh tế truyền thống bị kéo chùng xuống, kinh doanh công cộng bị đóng băng, thế nhưng ngành công nghiệp game lại hút bộn tiền giữa tâm dịch Corona.
Tin hot
LMHT: EGO bất ngờ trở thành tâm điểm bàn tán trong trailer VCS xuân 2022

Tin hot

LMHT: Trố mắt trước skin Veigar Ẩn Chính Thuật Sư fanmade

Tin hot

Windbound – Nhanh tay tải ngay trò chơi có đồ họa giống Zelda trên Epic Games

Giữa những chuyển biến tiêu cực của dịch virus Corona, hàng
triệu người Trung Quốc tại Vũ Hán và các khu vực lân cận đang cố gắng cách ly bản
thân tại nhà để ngăn chặn những rủi ro xấu nhất. Hàng loạt rạp phim đóng cửa,
trung tâm thương mại vắng hoe, tiệm ăn đóng băng, trường học được nghỉ dài hạn
khiến dù muốn dù không, ở nhà vẫn là lựa chọn của tất cả người dân ở tâm dịch.
Và trong bối cảnh đó, đa số thanh thiếu niên chọn chơi game là cách giết thời
gian tốt nhất.

Theo chuyên gia phân tích Jialong Shi, các công ty game sẽ là
những đơn vị hưởng lợi nhiều nhất trong khoảng thời gian bùng phát virus Corona.
Ông cho biết đa số các tựa game tại Trung Quốc đều có sự gia tăng đáng kể về lượng
người chơi lẫn thời gian chơi và lượng người chơi sẽ tiếp tục tăng vì nhiều trường
đại học đã kéo dài kỳ nghỉ đến giữa hoặc cuối tháng 2.

Chỉ tính tại Trung Quốc, số lượng người chơi tăng đột biến có thể dễ thấy khi rất nhiều server game đã bị sập, điển hình như PUBG Mobile. Tựa game Honor of Kings do Tencent phát triển đang dẫn đầu bảng xếp hạng với số người dùng hoạt động hàng ngày hơn 100 triệu. Theo Nomura, con số này cao hơn nhiều so với mức thông thường khoảng 60-70 triệu người.

PUBG Mobile sập toàn tập chỉ trong những ngày đầu khi Vũ Hán bị cách ly.
Không chỉ thế, các tựa game “ăn theo” virus Corona cũng nhận
được sự chú ý vượt trội và nhanh chóng vượt lên vị trí đầu bảng. Plague
Inc – tựa game 8 tuổi y đã trở thành ứng dụng trả phí hàng đầu trên iOS
tại Trung Quốc vì mô tả loại virus chết người lây lan trên toàn thế giới.

Tựa game Plague Inc
Và không chỉ Trung Quốc, các quốc gia lân cận như Việt Nam, Hàn
Quốc, và thậm chí một số nước châu Âu, người dân cũng tự mình “bế quan toả cảng”
và chọn chơi game, lướt Internet là nội dung giải trí duy nhất lúc này. Các giải
đấu Esports tổ chức mà không có khán giả, mặc dù ảnh hưởng đến doanh thu giải đấu,
thế nhưng vô tình lại khiến số lượng người xem trực tuyến tăng cao. Streamer cũng
là những người có lợi nhiều nhất trong tình huống không ai mong muốn này.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button