eSports

Cựu player Cloud9 n0thing cho rằng “thật nực cười” khi Valve vẫn chưa cập nhật 128 tick cho CS:GO

Mới đây, cựu player của Cloud9, Jordan ‘ n0thing’ Gilbert đã lên tiếng chia sẻ rằng “thật nực cười” khi Valve vẫn chưa cập nhật các server 128 tick cho hệ thống matchmaking của mình

Thực tế thì trước đây, Valve đã từng tuyên bố rằng họ không có ý định sẽ cập nhật các server lên 128 tick, lý do là bởi có rất nhiều người chơi CS:GO chỉ sở hữu khoảng 100 FPS, và điều này thậm chí không chỉ tốn rất nhiều chi phí mà còn tạo ra khoảng cách lớn giữa các người chơi.

Tuy vậy, mới đây, chuyên gia phân tích David ‘ prius’ Kuntz đã có một cuộc thảo luận, trong đó anh đề cập rằng có một sự khác biệt rất lớn giữa những gì các diễn ra tại các giải đấu lớn và những gì người chơi matchmaking bình thường trải nghiệm.

n0thing cũng cho rằng Valve nên sớm cập nhật 128 tick cho các server của mình

“Thật điên rồ khi hiện tại Valve vẫn chưa cập nhật các server của mình lên 128 tick. Nếu một người chơi xem các giải đấu, họ dĩ nhiên sẽ học hỏi những quả smoke từ các pro. Nhưng rồi sẽ chợt nhận ra rằng nó không còn chính xác nữa ở các server matchmaking, điều mà theo tôi là không thể chấp nhận được” – anh viết trên Twitter của mình.

“Không có trò chơi nào khác trên thị trường, chứ đừng nói là các tựa game FPS, sở hữu một hệ thông server tốt hơn. Vì vậy, bạn sẽ cần phải trả một khoản phi hay download các phần mềm thứ ba để có thể trải nghiệm điều này, một trong những thứ quan trọng là spray hay di chuyển sẽ hoàn toàn khác biệt so với matchmaking” – anh nói thêm.

Cựu player Cloud9 n0thing cho rằng thật nực cười khi Valve vẫn chưa cập nhật 128 tick cho CS:GO - Hình 2

128 và 64 tick luôn có một sự khác biệt rất lớn

Bên cạnh bình luận của Kuntz, cựu player của Cloud9 kiêm streamer nổi tiếng, n0thing cũng tham gia vào vấn đề này, anh cho rằng việc Valve vẫn chưa cập nhật 128 tick thật là nực cười. Tiếp đó n0thing cũng tiết lộ con số anh ước chừng là chi phí để thực hiện điều này, khoảng 2 triệu đô la, và n0thing cho rằng đây không phải là con số không thể chấp nhận được đối với Valve.

Hiện tại, một số hệ thống các server 128 tick nổi tiếng được các tổ chức khác chi trả có thể kể đến là ESEA, FACEIT hay CEVO đã và đang đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người chơi. Tuy vậy, việc cập nhật 128 tick cho toàn bộ hệ thống matchmaking là điều mà đã được cộng đồng đề cập đến từ lâu. Mong rằng với việc máy tính của người chơi đang liên tục được nâng cấp, Valve có thể sẽ để ý đến và thay đổi quyết định của mình trong tương lai.

Theo Game TV

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button