Game Online

Có thể bạn chưa biết: Watch Dogs ra đời là nhờ vào thua lỗ của huyền thoại này

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, Watch Dogs nhanh chóng trở thành IP quen thuộc của Ubisoft. Nó gây ấn tượng với người chơi ở gameplay đa dạng, từ lái xe, bắn súng cho đến hành động lén lút, nhập vai và giải đố. Tuy nhiên ít ai biết rằng Watch Dogs ban đầu vốn chỉ là một hậu bản của Driver – series game pha trộn giữa lối chơi phiêu lưu hành động và lái xe trong thế giới mở.​

[​IMG]

Theo trang VG247, lúc trước Jonathan Morin của Ubisoft vốn đã lên ý tưởng cho một hậu bản Driver mới trong thời gian Driver: San Francisco phát triển. Tuy nhiên Driver: San Francisco có doanh thu khá tệ hại, buộc nhà phát triển phải tìm một hướng đi mới. Với mong muốn tạo ra một “GTA của riêng mình”, hậu bản đang phát triển dở kia đã trở thành Watch Dogs.

Nhiều chi tiết cốt lõi trong game Driver gốc tiếp tục được giữ lại và đưa vào Watch Dogs như cơ chế hack và parkour nổi tiếng của tựa game. Trang VG247 chỉ ra, đến nay chúng ta vẫn dễ dàng tìm thấy dấu vết của Driver trong Watch Dogs phiên bản đầu tiên, thể hiện rõ nhất ở cơ chế lái xe và cấu trúc nhiệm vụ. Series Driver có khá nhiều hình thức chơi khác nhau, đôi khi cho phép người chơi rời khỏi xe và đi khám phá thế giới mở, nhưng cũng có lúc các game thủ buộc phải ngồi sau tay lái… và Watch Dogs đã có sự phát triển rõ ràng so với loạt game cũ.​

[​IMG]

Việc các tựa game có sự thay đổi mạnh mẽ trong quá trình phát triển không phải là điều hiếm thấy trong ngành game. Như theo nguồn tin của VG247, một hậu bản Prince of Persia đã được đại tu và trở thành tựa game Assassin’s Creed đầu tiên, mở đầu cho kỷ nguyên game hành động lén lút vô cùng nổi tiếng của Ubisoft.​

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button