Tin Tức Sự Kiện ÔTÔ

Cơ hội nào cho Mazda CX-30 và CX-3 tại Việt Nam?

  • Tham khảo: Năm 2021 sẽ là thời kỳ hoàng kim của xe SUV đô thị tại Việt Nam?

Mazda Việt Nam cũng đã nhận thấy “thời cơ chín muồi” khi mới đây vừa trình làng 2 dòng sản phẩm hoàn toàn mới là CX-3 và CX-30. Cả 2 mẫu xe đều được xếp vào nhóm SUV đô thị nhưng thuộc 2 phân khúc khác nhau.

Cụ thể, Mazda CX-3 được định vị là mẫu SUV cỡ B nằm cùng phân khúc với Ford EcoSport, Kia Seltos hay Hyundai Kona.  

Trong khi đó, CX-30 được định vị nằm giữa CX-3 và CX-5, chính vì sự lơ lững này khiến CX-30 được xếp vào phân khúc SUV cỡ B+ tương tự Toyota Corolla Cross. 

mazda-cx-30-singapore-motor-show-2020-muaxegiatot-vn

Tạm gác lại những lời khen có cánh dành cho bộ đôi SUV đô thị mới của Thaco. Rất nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá CX-3 và CX-30 sẽ khó có thể bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng muaxegiatot.vn vì sao lại có những ý kiến như vậy lại xuất hiện. 

Mazda CX-3 thuộc thế hệ sản phẩm cũ

Nhìn tổng thể CX-3 2021, rất nhiều khách hàng có đồng quan điểm đây giống như phiên bản thu nhỏ của CX-5 thế hệ đầu tiên (2012-2017). Điều này không có gì bất ngờ nếu khách hàng biết rằng CX-3 vừa mới ra mắt vẫn đang thuộc thế hệ cũ ra mắt từ cuối năm 2014.

Gam-xe-xe-Mazda-CX-3-2021-2022-Muaxegiatot-vn

CX-3 cũng đã trải qua lần nâng cấp giữa dòng đời (facelift) vào năm 2018 nhưng không có thay đổi nào quá đáng kể. Do đó, thực chất mà nói CX-3 vẫn đang thuộc thế hệ cũ thay vì thế hệ mới 7.0 như CX-30 ra mắt cùng lúc.


KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP NỘI DUNG

Chính vì thuộc thế hệ cũ nên mẫu xe Mazda CX-3 2021 có thiết kế không thực sự hấp dẫn, hiện đại như các đối thủ Hyundai Kona hay Kia Seltos đều thuộc thế hệ sản phẩm mới. 

Việc THACO chậm mang CX-3 về nước là do doanh số phân khúc SUV đô thị trước đó còn thấp. Dù rằng CX-3 đã được bán ra trên toàn cầu từ cuối năm 2015. 

Chưa hết, CX-3 còn gặp bất lợi về mặt sức mạnh động cơ. Với “trái tim” là động cơ 1.5L (110 mã lực, 144 Nm), CX-3 được nhận định yếu nhất phân khúc khi so sánh với EcoSport 1.0L Turbo (123 mã lực, 170 Nm), Kona 2.0L (149 mã lực, 180 Nm) hay Seltos 1.4L Turbo (138 mã lực, 242 Nm). 

Duoi-xe-Mazda-CX-3-2021-2022-Muaxegiatot-vn

Lợi thế của CX-3 chỉ còn là nguồn gốc nhập khẩu Thái Lan, giá bán “mềm” và danh sách an toàn tiên tiến với gói công nghệ cao cấp I-ACTIVSENSE. Do đó, CX-3 sẽ rất khó đạt doanh số cao tại Việt Nam.

Cụ thể về giá bán, với giá niêm yết dao động từ 629-709 triệu đồng, giá của CX-3 chỉ cao hơn Ford EcoSport giá từ 603-686 triệu đồng và Kia Seltos giá từ 609-729 triệu đồng. 

Nhưng CX-3 lại có giá bán thấp hơn Hyundai Kona giá từ 636-750 triệu đồng và Honda HR-V giá từ 786-866 triệu đồng. 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button