XE Máy

Cận cảnh chiếc Kawasaki Z1 độ DEMO A16 của AC Sanctuary

AC Sanctuary là một xưởng độ nổi tiếng toàn cầu, được thành lập vào giữa những năm 90 bởi người thợ cơ khí Hiroyuki Nakamura. Trong thời gian dài hoạt động, xưởng độ Nhật Bản đã vươn lên thoát khỏi sự mờ mịt, để trở thành một điểm đến nổi tiếng cho những bản xe độ theo kiểu dáng Retro. Cụ thể là chiếc DEMO A16 hôm nay, dựa trên cơ sở Kawasaki Z1.

Cận cảnh chiếc DEMO A16 của AC Sanctuary.
​Chiếc xe trong chủ đề lần này dựa trên Kawasaki ‘Zed’ cổ điển, nền tảng mà AC đã xây dựng nên tên tuổi của chính mình. Đó là một trong những kế hoạch mới có tên A16, với việc sản xuất 30 chiếc và hiện trong số đó đã có mặt ở Tokyo.

8 chiếc A16 đã được chế tạo ở Nhật Bản, chiếc xe được nhìn thấy trong chủ đề mang số thứ tự 04. Giống như hầu hết các phiên bản AC của Kawasaki, chiếc A16 này được trang bị nhiều bộ phận cao cấp, như bộ khung tùy chỉnh, hệ thống treo Ohlins, bộ mâm được cung cấp bởi OZ Racing, kẹp phanh Brembo, đĩa Sunstar và hệ thống xả đến từ Nitro Racing.


Nền tảng A16 kết hợp nhiều cải tiến mới và trong số đó là những sửa đổi tinh tế nhưng hiệu quả đối với cấu trúc tổng thể. Vấn đề lớn là khung của A16 được thiết kế đặc biệt dành cho việc sử dụng bánh xe 17 inch và lốp cao su hiệu suất cao. Ngoài ra, chiếc xe độ còn được thay đổi bình xăng GRP nằm trên một thiết kế khung mới, và bộ phận yên xe dạng đơn có thể tháo rời bằng chìa khóa.

Đồng thời vị trí cổ lái của chiếc xe cũng đã được thay đổi, độ cứng được tối ưu tốt hơn và trụ xoay gắp sau cũng được thiết kế lại, gắp sau dạng đôi cổ điển đã được bổ sung thêm chiều rộng và thanh giằng.

Nhiều bộ phận mới đã được thiết kế bằng CAD và sau đó được gia công từ nguyên liệu thép SS400. Ngay cả giá đỡ động cơ cũng được thiết kế lại, đai ốc kẹp ghi đông tay lái cũng được thế bằng một món phụ kiện hiệu suất cao từ Ducati.

Đội ngũ AC theo truyền thống đã thay thế các loại bộ chế hòa khí nguyên bản bằng các thiết lập tốt hơn. Chẳng hạn như Yoshimura Mikuni 38mm, nhưng trong trường hợp này, họ đã chuyển sang phun nhiên liệu điện tử.

Trên A16, các bộ phận kim loại của động cơ cũng ở tình trạng tốt hơn so với nguyên bản từ nhà sản xuất. Mọi thứ bị hao mòn đều được thay thế, với các phụ kiện bao gồm: Ống kềm xupáp có kích thước lớn hơn và piston Wossner. Tất cả các ốc vít đều thay mới và được nâng cấp, đồng thời toàn bộ cụm ly hợp cũng vậy.

A16 còn thu hút sự chú ý ở những thứ như đèn LED. Đèn tín hiệu được thiết kế tinh xảo và đèn phanh rất lớn theo tiêu chuẩn hiện đại.



Nguồn: bikeexif​

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button