Thủ Thuật Công Nghệ

Cách để thêm Google Drive vào File Explorer có thể bạn chưa biết

Windows đồng bộ hóa cùng với One Drive theo mặc định và bạn có thể truy cập các tệp One Drive ngay từ File Explorer. Thậm chí còn có một số ứng dụng khác như Creative Cloud sẽ đồng bộ với File Explorer ngay sau khi cài đặt ứng dụng Adobe Creative Cloud. Tuy nhiên, nếu bạn là một người dùng Google Drive nặng như tôi và muốn xem tất cả các tệp Drive của mình ngay từ File Explorer. Chà, việc thiết lập nó cũng dễ dàng như cài đặt một ứng dụng từ Google. Hãy thêm Google Drive vào Windows File Explorer. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về Cách thêm Google Drive vào File Explorer. Hãy bắt đầu nào!

Làm cách nào để thêm Google Drive vào File Explorer

Chà, không giống như Google Drive ứng dụng chỉ hoạt động trực tuyến, Backup & Sync sẽ thực sự tạo một thư mục Google Drive ngay bên trong trình khám phá tệp và nó cho phép bạn truy cập các tệp ngoại tuyến. Bạn cũng có thể xóa hoặc thả tệp vào thư mục đó và sau đó các thay đổi có hiệu lực ngay lập tức trong Drive. Bắt đầu với việc tải xuống Sao lưu và Đồng bộ hóa từ Google trên PC của bạn ngay bây giờ. Chạy ứng dụng và sau đó nhấn vào ‘Bắt ​​đầu’.

  • Bây giờ bạn phải kết nối tài khoản Google của mình với ứng dụng. Đăng nhập bằng Tài khoản Google của bạn, tiến hành bước tiếp theo.
  • Trên trang này, ứng dụng sẽ tạo bản sao của các tệp trên máy tính của bạn trong Google Drive. Điều này sẽ cho phép bạn truy cập tất cả các tệp được lưu cục bộ từ khắp nơi trên thế giới. Chọn các thư mục mà bạn muốn tự động sao lưu vào Drive. Trong trường hợp của tôi, tôi đã chọn Máy tính để bàn, Tài liệu và Hình ảnh.
  • Nếu bạn muốn sao lưu ảnh của mình vào Google Photos, hãy chuyển đổi hộp kiểm được đánh dấu màu đỏ bên dưới và nhấn “Next.”.
  • Bây giờ đã đến lúc tạo một thư mục sẽ lưu bản sao các tệp Drive của bạn. Chọn hộp tiếp theo để “Sync My Drive to this computer” và sau đó đặt vị trí của thư mục đó. Sau đó, ứng dụng sẽ đồng bộ hóa tất cả các tệp trên đám mây vào thư mục này. Nhấn vào nút Bắt đầu để hoàn tất thiết lập.

thêm google drive vào trình khám phá tệp

Bạn có thể chọn đồng bộ hóa mọi thứ hoặc một vài thư mục đã chọn vào thư mục cục bộ trên máy tính của mình. Các tệp và thư mục bạn chọn trên trang này sau đó sẽ hiển thị cục bộ. Và các bạn thậm chí có thể truy cập chúng khi bạn ngoại tuyến. Và vâng, bạn cũng có thể thay đổi thư mục sau đó.

sau đó

  • Nhấn vào Bắt đầu và sau đó nhấp vào Tiếp tục trên Cửa sổ bật lên.
  • Bây giờ, bạn cũng có thể thấy thư mục Google Drive ở vị trí mà các bạn đã đặt trong quá trình cấu hình. Có thể mất thời gian để lấy tất cả các tệp ổ đĩa của bạn dựa vào dữ liệu của bạn và kết nối internet.
  • Các thư mục mà bạn đã chọn để sao lưu vào Drive sau đó sẽ cung cấp cho bạn hình ảnh đại diện cùng với dấu tích màu xanh lá cây.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái sao lưu từ thanh tác vụ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhật ký của tất cả các tệp đã sao lưu hoặc tải xuống.

Hơn nữa

Nếu các bạn xóa một tệp khỏi thư mục Google Drive trong File Explorer, thì tệp đó sẽ không bị xóa khỏi Drive. Tính năng này được tắt theo mặc định để bạn không vô tình xóa tất cả các tệp khỏi Drive của mình. Nhưng, nếu bạn muốn bật tính năng này. Sau đó nhấn biểu tượng Sao lưu và đồng bộ hóa từ Khay hệ thống> Nhấp vào menu ba chấm> Tùy chọn> Máy tính xách tay của tôi> Luôn xóa cả hai bản sao.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ mất tất cả dữ liệu của mình nếu bạn vô tình xóa thư mục cục bộ. Nếu các bạn muốn sao lưu các tệp chỉ được chia sẻ cùng với bạn và không thực sự có trên Google Drive của bạn. Sau đó, chỉ cần mở Google Drive trong trình duyệt web> Được chia sẻ với tôi> Nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục được chia sẻ và nhấn vào Thêm vào Drive của tôi.

Google

Sau đó, nó sẽ bắt đầu đồng bộ hóa với máy tính của bạn và bạn cũng có thể truy cập tệp đó từ File Explorer.

Đối với người dùng Gsuite

Nếu các bạn có tài khoản Gsuite, ứng dụng Tệp Drive trực tuyến sẽ thực sự có ý nghĩa hơn đối với bạn. Tuy nhiên, tài khoản Gsuite không phải là tài khoản cơ quan hoặc trường học.

  • Bắt đầu với việc tải xuống và cài đặt ứng dụng Tệp Drive trực tuyến trên máy tính của bạn, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  • Giống như chúng tôi đã làm trước đây, bạn phải Đăng nhập bằng tài khoản Google của mình và sau đó thực hiện bước tiếp theo.

thêm google drive vào trình khám phá tệp

  • Không giống như Sao lưu và Đồng bộ hóa, thực sự không có thêm cài đặt nào để thay đổi và thay vì tạo một Thư mục. Nó thực sự tạo ra một Drive riêng cung cấp cho bạn một không gian riêng để truy cập các tệp.
  • Không giống như Backup and Sync, bạn không thể sao lưu các tệp cục bộ vào Drive mà chỉ cần kéo và thả các tệp đó vào bộ nhớ dùng chung.

Cũng thấy: Các lựa chọn thay thế Torrent9 tốt nhất mà bạn nên ghé thăm

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button