Game Mobile

ByteDance kiếm được ít quảng cáo hơn vì đụng độ với Tencent?

Tin quốc tế – ByteDance đã tổ chức một cuộc họp ngày 19/11 cho rằng doanh thu quảng cáo không tăng trưởng trong 6 tháng qua.

Một nguồn tin cho biết, chắc chắn rằng ByteDance ”kiếm được ít quảng cáo hơn những năm trước”. Nền tảng video ngắn phổ biến của công ty Douyin đã không đạt được doanh thu cao hơn và công ty tổng hợp tin tức Toutiao thậm chí đang trên bờ vực thua lỗ.

ByteDance hiện đang tiến hành đánh giá tổ chức và chiến lược. Hãng nhận ra rằng một số vấn đề là do tổ chức cồng kềnh tạo ra và giờ đây công ty nêu bật sự đổi mới kinh doanh và quản lý tốt hơn, giảm bớt các mục tiêu ngắn hạn và thay vào đó phấn đấu cho những đột phá dài hạn.

Doanh thu quảng cáo của ByteDance giảm sút

Dù vậy, một số nhà quan damage mại điện tử chỉ ra rằng doanh thu quảng cáo của ByteDance tăng trưởng chậm chạp không bao gồm hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng của nó.

Họ cho rằng doanh thu quảng cáo do hoạt động kinh doanh thương mại điện tử mang lại đã bù đắp cho hoạt động kinh doanh giáo dục bị ảnh hưởng bởi chính sách “giảm kép” của đại lục. Hơn nữa họ cũng gặp phải những đối thủ cạnh tranh gắt gao như Tencent, Alibaba…

Hiện tại, Kuaishou và Taobao được coi là những nền tảng thương mại điện tử phát trực tiếp hàng đầu ở Trung Quốc.

Lưu lượng người dùng Internet ở Trung Quốc gần như ở mức cao nhất và điều này đã ảnh hưởng đến các nền tảng video ngắn. Cả Douyin và Kuaishou, nền tảng chia sẻ video lớn nhất Trung Quốc, đều có sự tăng trưởng chậm chạp về số lượng người dùng và thời gian sử dụng. TikTok vẫn là nền tảng tạo ra doanh thu lớn cho ByteDance

TikTok vẫn là nền tảng tạo ra doanh thu lớn cho ByteDance

So với tháng 6 năm ngoái, người dùng hoạt động hàng tháng của Douyin chỉ tăng 20 triệu người, trong khi người dùng hoạt động hàng ngày trung bình ở Kuaishou giảm 2,1 triệu người và MAU trung bình giảm 13,6 triệu người trong quý 2 năm 2021.

Kể từ năm 2020, Douyin đã thực hiện một số điều chỉnh đối với hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ, nền tảng đã đề xuất chơi xã hội, biến thành một cách sống và giải trí cho người dùng.

Trong nửa đầu năm nay, Zhang Nan, Giám đốc điều hành của ByteDance, tiết lộ rằng tìm kiếm video Douyin đã có hơn 550 triệu MAU. Douyin chú trọng hơn đến việc tìm kiếm nội dung video và lấy kết quả tìm kiếm thông qua video, điều này giúp cho việc trình chiếu video biến thành trực quan và sinh động hơn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button