Tin Tức

“Bơi trong tiền”, Adidas thu về 550 tỷ từ bộ sưu tập NFT đầu tiên

Adidas vừa hoàn tất đợt bán NFT đầu tiên với lợi nhuận vượt mức 23 triệu USD (~ 550 tỷ đồng) bằng cách bán 29.620 NFT thuộc bộ sưu tập “ Into the Metaverse”.

Theo trang tin The Block, gã khổng lồ trang phục thể thao Đức đã kiếm được 5.924 ETH từ việc bán 29.620 NFT trong bộ sưu tập Into the Metaverse. Con số đó tương đương với khoảng 23,5 triệu USD. Bộ sưu tập mới này là một dự án hợp tác giữa Adidas, Bored Ape Yacht Club, tập đoàn truyền thông crypto PUNKS Comic, và nhà sưu tập NFT gmoney.

Giai đoạn mở bán sớm bắt đầu vào ngày 17/12/2021, số lượng bán ra là 20.000 NFT với giá 0,2 ETH/NFT, tương đương 15,5 triệu USD, và kết thúc vào khoảng 5 giờ chiều cùng ngày. Tiếp đó, Adidas thu được 7,5 triệu USD trong đợt bán đại trà, đồng thời giữ lại 380 NFT cho các sự kiện trong tương lai.

NFT thường được các phương tiện truyền thông nhắc đến như những vật phẩm đắt đỏ, lên đến hàng triệu USD, và giá bán của bộ sưu tập Into the Metaverse cũng không là ngoại lệ. Không chỉ bởi đây là sự kiện bán NFT đầu tiên của Adidas, mà còn bởi bản thân công ty này đã kiếm được khoảng 538,4 triệu USD trong quý gần đây nhất, khiến con số 23 triệu USD thu được từ một sản phẩm số giới hạn trở nên đáng chú ý hơn.

Người nắm giữ các NFT trong bộ sưu tập Into the Metaverse sẽ được hưởng nhiều ưu đãi cả ngoài đời lẫn trong thế giới số. Một mặt, họ sẽ được mua loạt sản phẩm nhượng quyền khi chúng được tung ra thị trường trong năm 2022. Mặt khác, họ có thể tham dự các sự kiện ảo trong metaverse từ năm 2022 trở về sau.

Chiến lược này của Adidas Originals hiển nhiên không làm nhiều người bất ngờ. Các công ty lớn, như Nike, Gucci, Coca-Cola, Disney… đều dành ít nhiều tài nguyên hoặc chủ động tham gia vào lĩnh vực NFT.

Ví dụ, Nike đã nộp đơn đăng ký thương hiệu nhằm chuẩn bị bán giày sneaker và quần áo trong thế giới ảo. Trong khi Adidas, không chịu thua kém đối thủ, cũng nhanh tay mua hẳn một miếng đất ảo trong thế giới ảo blockchain là The Sandbox rồi đặt tên cho nó là “ adiVerse”.

Mặc cho một số rắc rối nhỏ liên quan kỹ thuật, nhìn chung sự kiện bán NFT của Adidas đã đạt được thành công như kỳ vọng. Dù rằng lợi nhuận thu được lần này sẽ chia đều cho các đối tác trong dự án, nó vẫn cho chúng ta thấy được khoản tiền mà Adidas có thể kiếm được sẽ lớn đến mức nào một khi adiVerse của họ đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button