Xe Độ

BMW R90/6 bản chế tác ngoạn mục đến từ Áo


Dường như các tay mê xe độ đã quá đỗi quen thuộc và nhàm chán với nguyên tắc để kết hợp khung xe và động cơ boxer. Và dường như xưởng độ Titan Motorcycles tại Áo đã minh chứng hướng đi riêng của mình thông qua một bản độ BMW R90/6 với hình ảnh đậm chất cổ điển năm 70. Hãy cùng soi xem bản độ này đem lại những điều khác biệt so với các bản độ trước đây?


BMW R90/6 bản chế tác ngoạn mục đến từ Áo.
BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 2
BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 3
Ban đầu nguyên mẫu chiếc xe được thấy đăng bán theo hình thức linh kiện đã cũ kĩ trên Wed, là mẫu BMW R90 / 6 từ những năm 1970, mang động cơ 898 cc, làm mát bằng không khí. Và được Ông chủ của Titan- Michael Siebenhofer mua lại từng thành phần.

BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 4
Michael Siebenhofer lướt thấy R90 /6 trong khi đang duyệt một trang rao vặt trực tuyến của Áo, ông nhớ lại lúc đó“Chiếc xe không hoàn chỉnh chút nào.” Thật tình cờ khi Michael đang tìm kiếm 1 động cơ làm mát bằng gió 2 xupáp, loại rất hiếm ở châu Âu. Vì vậy, ông đã gặp gỡ với người đàn ông về hưu bán linh kiện BMW, trong một xưởng mộc nhỏ ở vùng quê hẻo lánh để tìm kiếm những bộ phận còn thất lạc của dòng xe này.

BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 5
Quay trở lại Graz, thành phố lớn thứ hai của Áo sau Vienna, Michael đã đấu tranh tư tưởng có nên bán lại một số bộ phận của R90 / 6 trên eBay hay không để đầu tư thêm hàng trăm chiếc hay giữ lại để biến chiếc R90 / 6 trở thành một chiếc xe máy hoạt động trở lại.

BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 6
Anh quyết định xây dựng lại nguyên mẫu chiếc xe đã quá tồi tàn. Sau khi thu nhập những phần còn thiếu sót, anh đã hạ động cơ xuống và cất trong tầng hầm nhà anh. theo lý giải về niềm đam mê của anh: “Nếu một người đàn ông làm việc chăm chỉ trong tuần, anh ta có quyền có sở thích trong thời gian rảnh rỗi, được chứ?”.

BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 7
Đi sâu vào chi tiết thay đổi, một hộp số được thay mới bằng loại của R75/5. Gắp sau thuộc phiên bản R45 tăng tính cổ điển. Đơn giản hóa phần chuyền động nên anh đã đặt mua bộ trục cardan R80/7 mới.

BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 8
Sau đó, Michael sử dụng một thùng thiếc cũ từ những năm 1930, sửa đổi để vừa vặn – và sau đó tạo ra một bình xăng với thương hiệu BSA mang phong cách xe đua thời tiền chiến.

BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 9
Bộ khung đỡ yên xe được hàn trực tiếp với bình xăng. Không ảnh hưởng nhiều đến nguyên bản khung sườn chính. Đi kèm với nó là một thiết lập hiện đại bao gồm bộ điều khiển Motogadget và đồng hồ Motoscope Mini. Ghi đông đường kính 22 mm loại Drag Bar của LSL, bao tay billwell grips và gù LED Motogadget.

BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 10
Yên xe được tạo riêng theo trường phái Tân nghệ thuật là một điểm nhấn thực sự. Nó được chế tác theo phong cách của chiếc ghế của quán cà phê ‘Thonet’ Vienna cổ điển, với những đường nét cắt ra từ một mảnh gỗ sồi dày 50mm.

BMW R906 ban che tac ngoan muc den tu Ao - 11
Được biết chiếc xe trong bàu viết BMW R90 / 6 đã giành được danh hiệu Chuyên nghiệp trong chương trình Custom Bikes của lễ hội diễn ra tại Áo.​Ảnh: Bikeexif​


2banh

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button