Tin Tức

Báo cáo thị trường ứng dụng di động tại Đông Nam Á: Số liệu thống kê, xu hướng và chiến lược quảng cáo 2021

Trong thời kỳ hậu Covid, doanh thu của hầu hết các game di động vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện nay, với sự cạnh tranh trên thị trường game di động ngày càng khốc liệt. Tháng 10 năm nay, SocialPeta – nền tảng tiếp thị và quảng cáo hàng đầu thế giới cùng với tập đoàn Kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC) phát hành bản báo cáo “ Quảng cáo game di động tại Đông Nam Á từ tháng 1 – tháng 9 năm 2021”. Bản báo cáo này đã phân tích chi tiết xu hướng phân phối sản phẩm game di động tại Việt Nam, Malaysia và các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á trong khoảng thời gian từ tháng 1-tháng 9 năm 2021. Bản báo cáo đã chỉ ra:

1. Số lượng quảng cáo đã tăng mạnh. Sự cạnh tranh trong việc phân phối và phát hành quảng cáo ngày càng khốc liệt.

Đại dịch Covid đã mang lại cơ hội phát triển cho các sản phẩm game di động. Tổng doanh dhu của game di động là 7,9 tỷ USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước; tổng doanh thu game trên PC là 1,16 tỷ USD, tăng 2% so với năm trước, theo thống kê của NEWZOO trong nửa đầu năm 2021.

Để có thể đạt được mức kết quả tốt hơn, các nhà quảng cáo game di động đã sử dụng giải pháp tăng số lượng quảng cáo. Từ tháng 1- tháng 9/2021, SocialPeta đã thống kê hơn 10,9 triệu quảng cáo game di động ở Đông Nam Á, tăng 263% so với cùng kỳ năm ngoái.

2. Ảnh hưởng của chính sách IDFA mới của Apple đối với thị trường quảng cáo

Vào tháng 4 năm nay, Apple đã chính thức phát hành phiên bản chính thức của iOS 14.5, cho phép người dùng chủ động lựa chọn có cho phép một ứng dụng được phép thu thập dữ liệu cá nhân hay không. Apple cho rằng, điều này thể hiện sự tôn trọng và coi trọng quyền riêng tư của người dùng. Một số nền tảng quảng cáo dự đoán, với chính sách mới này, tỷ lệ mua lại IDFA sẽ giảm từ 90% trong năm ngoái xuống còn 30% trong tương lai. Chính sách mới của Apple làm ảnh hưởng tới việc cá nhân hóa trong phân phối quảng cáo. Dữ liệu do SocialPeta thu thập, từ táng 1 tới tháng 9/2021, các nhà quảng cáo game di động trên iOS ở Đông Nam Á đã giảm 8,7% và số lượng quảng cáo cũng giảm tương ứng là 15,2%.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động tại Đông Nam Á: Số liệu thống kê, xu hướng và chiến lược quảng cáo 2021 - Ảnh 2.

3. Ngày càng có nhiều nhà phát hành game hạng nặng coi trọng việc mua quảng cáo.

Từ 2020 trở về trước, các game hạng nặng chất lượng cao thường không ưu tiên mua quảng cáo khi xây dựng chiến lược truyền thông và tiếp thị do họ có game chất lượng cao, người chơi hầu hết là đối tượng trung thành. Nhưng ngày càng có nhiều nhà phát hành game di động hạng nặng tập trung cao vào việc mua quảng cáo trong năm nay. Game PUBG MOBILE là một ví dụ điển hình, số lượng quảng cáo hàng ngày trong nửa đầu năm 2021 trung bình là 630 quảng cáo, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Có những game có xu hướng tương tự, ví dụ như game Genshin Impact, ROBLOX và Free Fire.

4. Các nhà phát hành Game Trung Quốc đã tăng cường xuất bản quảng cáo cho thị trường Đông Nam Á hơn.

Bởi vì chính sách phức tạp, nên rất khó có thể xin được giấy phép phát hành game tại Trung Quốc, do đó ngày càng có nhiều nhà phát triển game tại Trung Quốc đã chọn cách phát hành gaem của họ ra thị trường quốc tế. Quảng cáo của các nhà phát triển Trung Quốc đã chiếm hơn 50% trên bảng xếp hạng quảng cáo tại Đông Nam Á. Ngoài Đông Nam Á, Hoa Kỳ và các nước châu Âu cũng chứng kiến sự tăng trưởng quảng cáo từ các công ty Trung Quốc, đặc biệt là SLG và game nhập vai.

Ngoài các lý do trên, báo cáo cũng đưa ra phân tích chi tiết về xu hướng ra mắt game di động và các nhà quảng cáo phổ biến ở Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines trong năm 2021. Đồng thời báo cáo cũng liệt kê các thủ thuật quảng cáo phổ biến cho casual games, SLG và RPGs.

Tóm lại, một game trở nên phổ biến không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của game mà còn phụ thuộc vào số lượng, chất lượng, sự sáng tạo của chiến lược quảng cáo. Để tìm hiểu thêm về tiếp thị di động và quảng cáo ở thị trường Đông Nam Á, vui lòng tải bản đầy đủ báo cáo . Bản báo cáo này cũng bao gồm:

● Phân tích các kênh quảng cáo phổ biến tại thị trường Đông Nam Á

● Thông tin chi tiết về quảng cáo ở các nước Đông Nam Á

● Phân tích các show case quảng cáo điển hình.

Được mời gọi để đóng cặp cùng anh chàng xấu xí, hot girl phim 18+ đáp trả đầy đanh đá: “Tôi ghê tởm, muốn nôn mửa”


Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button