Dota2

Arcana xịn xò, set Cache chất lượng, nhưng Aghanim Battle Pass vẫn ế hàng so với

Kcibur – 17:40, 24/01/2022

Dù được rất nhiều người chơi Dota 2 đánh giá cao về chất lượng, nhưng ngạc nhiên thay, lượng Aghanim Battle Pass đã bán ra vẫn chưa thể cân bằng cột mốc so với những gì mà “thảm hoạ” Nemestice Battle Pass từng làm được.

  • Thua sấp mặt trước Tundra, OG bị cuốn vào vòng Tiebreaker đẫm máu nhất lịch sử Dota 2
  • Capitalist: “Valve có thể sẽ tổ chức một giải đấu khác vào tháng 2 để thay thế cho Major”
  • Tiebreaker đẫm máu khép lại, Puppey và Ky hói thảm bại khó tin
  • Tháng 6 năm ngoái, Valve đã khiến tất cả các game thủ Dota 2 bất ngờ khi kích hoạt quả bom tấn mang tên Nemestice Battle Pass – Một loại Battle Pass mới không ăn theo chủ đề TI giống như truyền thống. Thế nhưng, nước đi táo bạo của Valve đã nhận phải rất nhiều chỉ trích. Nếu so với những Battle Pass trước đây, thì những phần quà của Nemestice Battle Pass quả thật là quá ít ỏi và quá phèn. Spectre Arcana vừa gây tranh cãi, vừa khiến người chơi ngốn cả đống tiền bởi cái mác “phiên bản giới hạn”; Persona không quá ấn tượng, Immortal thì gần như chả có gì đáng để nhắc tới, còn Event Nemestice chả ai thèm chơi vì quá nhạt nhẽo.

    Chính vì vậy, ngay sau ngày đầu tiên mở bán, rất nhiều người đã nói rằng sẽ “tẩy chay” và để Valve chống mắt lên xem hành động “coi thường con dân” sẽ đem lại hậu quả ra sao. Tuy nhiên, chẳng những không có hậu quả nào mà Nemestice Battle Pass còn liên tục khiến cộng đồng Dota 2 phải hiến máu bất chấp mồm họ thì vẫn liên tục chửi rủa sao lại đắt thế. Kết quả là chỉ tròn 1 tháng sau, Nemestice Battle Pass đã cán mốc 1 triệu người sở hữu, một tốc độ có thể nói là cực kỳ ấn tượng ngay cả khi so sánh với những Battle Pass TI.

    Nửa năm sau, Valve tiếp tục cho ra mắt Battle Pass thứ 2 của năm 2021 với tên gọi Aghanim Battle Pass với một chất lượng hoàn chỉnh cùng phần quá ấn tượng hơn gấp nhiều lần. Arcana Drow Ranger được khen nức nở, Persona Mirana đẹp lung linh (ít nhất là không còn quả mặt ngái ngủ như trước nữa), Event Aghanim hấp dẫn, khiến nhiều người chơi cày ngày, cày đêm dù thậm chí không hề có Battle Pass. Thành công là vậy, nhưng lạ thay, số lượng người mua Aghanim Battle Pass lại thấp hơn dự kiến khá nhiều.

    Đã gần 40 ngày kể từ khi chính thức mở bán vào ngày 15 tháng 12, nhưng tới tận thời điểm hiện tại, Aghanim Battle Pass mới cán mốc 900 nghìn lượt bán ra, trong khi Nemestice Battle Pass dù bị coi là thảm hoạ nhưng lại chỉ cần đúng 30 ngày để vượt mốc 1 triệu người sở hữu. Thật sự khó có thể lý giải được nguyên nhân của chuyện này. Có lẽ những tác động tiêu cực của dịch bệnh trong suốt gần 2 năm vừa qua đã ảnh hưởng nhiều đến điều kiện kinh tế của những game thủ Dota 2. Họ không còn sẵn sàng để bỏ ra số tiền khổng lồ mua những vật phẩm thời trang trong game, và điều này có thể là nguyên nhân dẫn tới sự “ế ẩm” của Aghanim Battle Pass.

    Nhưng dù sao thì Aghanim Battle Pass vẫn là một vật phẩm đáng sở hữu đối với những game thủ Dota 2 có điều kiện. Đừng bỏ lỡ trang phục tối thượng của Drow Ranger hay Mirana phiên bản waifu nếu bạn là một dân Dota hardcore, bởi sau khi sự kiện này khép lại, bạn sẽ không còn cơ hội nào để sở hữu chúng đâu.

    Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Check Also
    Close
    Back to top button