Truyện FULL

Khoảnh khắc chạnh lòng biến Harry Potter thành kẻ vô ơn: Bỏ quên cụ Dumbledore trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, bảo sao bị fan trách!

Thế giới Harry Potter luôn ngập tràn tình tiết bất ngờ, trải dài từ thân phận nhân vật đến bộ sưu tập bí ẩn chồng chéo. Trong khi khán giả đã quá quen thuộc trước mối quan hệ thiêng liêng của cụ Dumbledore và Harry Potter thì mới đây nhất, trang Screenrant lại đưa ra một câu hỏi rúng động, xoáy thẳng vào tình thầy-trò sau khi Dumbledore qua đời thảm khốc.

Cụ thể, phân đoạn Viên đá Phục sinh trong Harry Potter và Bảo bối Tử thần đã gây ra tranh cãi trái chiều, cho rằng tại sao Harry Potter được phép “gọi hồn” 4 người thương yêu nhất mà lại không có mặt Hiệu trưởng Dumbledore?

Giật mình với giả thuyết cụ Dumbledore bị Harry Potter lãng quên nhanh chóng?

Khoảnh khắc chạnh lòng biến Harry Potter thành kẻ vô ơn: Bỏ quên cụ Dumbledore trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, bảo sao bị fan trách! - Ảnh 2.

Nhiều người ngạc nhiên khi Harry Potter không hồi sinh người thầy có sức ảnh hưởng nhất cuộc đời

Cụ Dumbledore luôn hiện diện trong cuộc đời Harry Potter, vậy mà trước khoảnh khắc đối đầu với Voldemort, cậu chỉ chọn hồi sinh linh hồn 4 người thân thiết nhất, bao gồm cha, mẹ, cha đỡ đầu Sirius Black và người thầy Remus Lupin. Trước đó, mối quan hệ của Harry Potter với cụ Dumbledore luôn phản ánh sự khăng khít, tin tưởng. Vì vậy, thật khó hiểu khi “đứa trẻ được chọn” quên bẵng đi người thầy vĩ đại nhất. Liệu có nguyên nhân sâu xa nào làm nảy sinh mâu thuẫn?

Lý giải cho hành động này, trang Screenrant liên hệ về một cảnh phim trước đó – nơi Harry Potter nhìn thấy quá khứ của Giáo sư Snape trong Chậu Tưởng Ký. Những mảnh ghép ký ức này cho thấy cụ Dumbledore từng không thực sự quan tâm đến hạnh phúc của Harry Potter.

Khoảnh khắc chạnh lòng biến Harry Potter thành kẻ vô ơn: Bỏ quên cụ Dumbledore trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, bảo sao bị fan trách! - Ảnh 3.

Harry Potter nhận thấy điều không hay về cụ Dumbledore trong ký ức Giáo sư Snape

Sinh thời, cụ Dumbledore đã có lúc coi Harry Potter là “công cụ” dụ Voldemort. Trong khi Harry luôn tôn trọng cố Hiệu trưởng thì cụ Dumbledore chẳng hiền lành gì cho lắm trong ký ức Giáo sư Snape. Nhất là sau khi cụ nhận ra Harry Potter chính là một trong những Trường Sinh Linh Giá. Bởi thế việc bảo vệ nhóm bạn Harry Potter, hay thi thoảng thiên vị nhà Gryffindor cũng chỉ là một phần trong kế hoạch đánh bại Voldemort.

Dẫu vậy, Harry Potter vẫn để dành cuộc gặp mặt cuối cùng với cụ Dumbledore ở tầng Limbo (trạng thái “chết lâm sàng”) sau khi bị Voldemort giết. Lúc đó, chính những lời khuyên chân thành của cụ Dumbledore đã là kim chỉ nam cho Harry, cho cậu lựa chọn rõ ràng giữa sống và chết, giữa chiến thắng tập thể và lợi ích cá nhân.

Khoảnh khắc chạnh lòng biến Harry Potter thành kẻ vô ơn: Bỏ quên cụ Dumbledore trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, bảo sao bị fan trách! - Ảnh 4.

Cuộc gặp mặt cuối cùng giữa Harry Potter và cụ Dumbledore ở tầng Limbo

Có lẽ vì hạn chế thời lượng trên màn ảnh mà Harry Potter và Bảo bối Tử thần lướt qua hơi nhanh. Harry Potter vẫn luôn biết ơn cụ Dumbledore, tiếc là trong lúc nguy bách cùng cực chỉ được phép gặp lại 4 người trân quý. Còn về phần cụ Dumbledore, Harry Potter không chỉ là trò cưng nhất trường mà còn xứng đáng người kế nhiệm, được cụ truyền đạt lại nhiều kiến thức nhất.

Nguồn ảnh: Warner Bros.

Rung chấn đã chính thức xảy ra trong anime Attack on Titan, Eren quyết tâm diệt chủng nhân loại

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button