Tin Tức

Game thủ EVE Online giúp nhà khoa học thu thập dữ liệu, quyên góp hỗ trợ COVID-19

Không chỉ gây ấn tượng vì tự điều hành game để tự chơi, cộng đồng EVE Online còn rất chăm chỉ đi làm từ thiện trong hơn 15 năm vừa qua với các dự án đình đám.
Tin hot
LMHT: Bị vote làm lại, nhưng Tryndamere vẫn thống trị đấu trường chuyên nghiệp

Tin hot

Đấu Trường Chân Lý: Ngoại Binh bị giảm giá trị nổ hũ trong bản 12.2

Tin hot

Tích cực giảm cân, nữ streamer ngay trở lại cùng áo xuyên thấu khiến fan ngây ngất

Là tựa game ngoài không gian với vũ trụ vô cùng rộng lớn và được cho là rất khó để khám phá hết được cùng những trận chiến khổng lồ, nơi hàng ngàn người cùng tham chiến với thời gian diễn ra kỷ lục, EVE Online giờ đây đang khiến cộng game thủ phải trầm trồ khi trở thành một tựa game gần như do người chơi điều hành và lập nên những kỷ lục thế giới đáng ngưỡng mộ: kỷ lục tổng số người chơi tham gia trận PVP nhiều nhất và kỷ lục số lượng người tham gia PVP cùng một lúc nhiều nhất.

Nhưng đó không phải là những điều ấn tượng nhất của EVE Online, bởi tựa game này còn sở hữu một cộng đồng vô cùng tài giỏi, nhiệt huyết cũng như luôn cố gắng cống hiến cho cộng đồng. Bằng cách sử dụng cơ chế có giá trị trong thế giới thực của  EVE Online, những người chơi có thể đóng góp Plex – đơn vị tiền tệ trong trò chơi của EVE để quyên góp tiền thật cho chương trình từ thiện PLEX for GOOD được ra đời từ năm 2005 và duy trì đến hiện tại.

Có thể bạn muốn xem: Qua đời vì Covid-19, game thủ được tổ chức lễ tang trong Final Fantasy

Hành trình chống lại COVID-19 của cộng đồng game thủ EVE Online bắt đầu vào tháng 6 khi người chơi bắt đầu giúp các nhà khoa học thu thập dữ liệu để hoàn thành các nghiên cứu chống lại Virus và chế tạo vacxin.

Họ còn tổ chức dự án Discovery trong game để giúp biên dịch dữ liệu cần thiết cho nghiên cứu về COVID-19. Và không dừng lại ở đó, từ ngày 3/4/2020, họ còn tiếp tục quyên góp Plex với tổng số tiền lên đến 135.500 USD cho đến hiện tại. Số tiền này được xem là một trong những nỗ lực gây quỹ thành công nhất từ PLEX for GOOD cho đến bây giờ.

Trước đó, cộng đồng EVE Online cũng đã từng tổ chức rất nhiều hình thức quyên góp kỳ lạ mà tiêu biểu là việc bán một con tàu vũ trụ khá hiếm để giúp nước Úc vượt qua thảm hoạ cháy rừng. Số tiền quyên góp được để chống lại COVID-19 chỉ đứng sau số tiền quyên góp được để cứu trợ cơn bão Haiyan vào năm 2013.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button