Game PC

Chủ tịch CD Projekt Red sẽ không bán lại công ty cho các bên lớn khác

Chủ tịch của CD Projekt Red tuyên bố rằng công ty sẽ không bán lại cho bất kỳ bên nào hết và mong muốn duy trì sự độc lập của mình.

2021 quả là là một năm đầy biến động đối với CD Projekt Red, nhà phát triển đứng sau The Witcher 3 và Cyberpunk 2077.

2021 quả là là một năm đầy biến động đối với CD Projekt Red, nhà phát triển đứng sau The Witcher 3 và Cyberpunk 2077. Danh tiếng của studio đã bị giảm sút nặng nề do màn ra mắt thảm hoạ của Cyberpunk 2077, điều khiến PlayStation phải đưa ra một quyết định nghiêm trọng là tạm dừng bán tựa game trên PSN. Studio cho đến giờ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, nhưng chủ tịch Adam Kiciński đã khẳng định rằng dù thế nào cũng không bán lại công ty.

Trong buổi thuyết trình với các nhà đầu tư gần đây, Kiciński đã trả lời một câu hỏi về việc liệu studio có cân nhắc việc tìm kiếm nhà đầu tư hoặc đối tác chiến lược khác hay không. Kiciński đã trả lời rằng CD Projekt Red muốn độc lập với bất kỳ sự giám sát lớn nào và không “có kế hoạch trở thành một phần của một tập thể lớn hơn.” Kiciński cũng tuyên bố rằng công ty có các biện pháp bảo vệ để chống lại một cuộc tiếp quản thù địch tiềm tàng.

Kiciński đã nhắc nhở các nhà đầu tư rằng CD Projekt Red đã thực hiện một số thương vụ mua lại của riêng mình, bao gồm cả nhà phát triển The Molasses Flood. Mặc dù nó không đáng kể nhưng studio cũng đã thuê các modder của Cyberpunk 2077 để giúp sửa trò chơi và triển khai hỗ trợ mod tốt hơn, cả hai điều này sẽ giúp hãng đi một chặng đường dài để khôi phục niềm tin của các game thủ nếu thành công.

Màn ra mắt của Cyberpunk 2077 sẽ để lại một vết nhơ lâu dài về danh tiếng cho CDPR mà có thể không bao giờ phai nhạt.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đặt câu hỏi về việc liệu CD Projekt Red có thể được mua lại bởi một công ty lớn hơn hay không. Thật khó để miêu tả được hết sự ra mắt của Cyberpunk 2077 đối với công ty đã tồi tệ đến mức nào, thậm chí còn để lại một vết nhơ lâu dài về danh tiếng mà có thể không bao giờ phai nhạt. Microsoft cũng đã thực hiện một số thương vụ mua lại nổi tiếng trong vài năm gần đây và việc chi tiền để mua CD Projekt Red xem ra không phải là điều bất khả thi sau khi Microsoft mua lại Bethesda. Thậm chí có khả năng PlayStation sẽ mua lại studio như một cách để thu hút những game thủ bị ấn tượng bởi thương vụ mua lại của Microsoft.

Tất nhiên, sẽ không có vấn đề gì nếu CD Projekt Red không chấp thuận việc bị mua lại ngay từ đầu. Dù vậy bất chấp màn phát hành thảm họa của Cyberpunk 2077, studio này cũng đứng sau The Witcher 3 được ca ngợi là một trong những game nhập vai hay nhất mọi thời đại. Vì lý do đó nên chắc chắn studio sẽ có một mức giá cao và cũng lọt vào mắt xanh của rất nhiều công ty khác.

Mọi thứ có thể sẽ thay đổi trong tương lai, nhưng CD Projekt Red có vẻ vẫn muốn giữ sự độc lập ở thời điểm hiện tại. Đây có thể là điều tốt nhất vì CD Projekt có một trò chơi khác đang được phát triển và vẫn còn rất nhiều hứa hẹn sẽ hoàn thành cho Cyberpunk 2077. Bất kỳ thương vụ mua lại nào từ bên ngoài đều có thể làm cho mọi chuyện biến thành tồi tệ hơn.

Xem thêm: CD Projekt Red cho rằng Cyberpunk 2077 sẽ có ngày được coi là ‘một trò chơi hấp dẫn’ 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button