Truyện FULL

Dragon Ball Super: 4 nhân vật phản diện đã được Goku cho ăn đậu thần, người an phận kẻ thì “lật mặt” như bánh tráng

Không chỉ với Moro trong Dragon Ball Super, trước đó Goku đã từng nhiều lần “xem nhẹ” mà cho đối thủ ăn đậu thần Senzu.

    Trong Dragon Ball Đậu thần Senzu là một loại đậu vô cùng đặc biệt, khi ăn nó thì ngay tức thì năng lượng của người sử dụng sẽ được phục hồi ở trạng thái khỏe mạnh nhất của họ.

    Thần mèo đã từng nói rằng 1 hạt đậu Senzu có thể khiến người ta no đến 10 ngày nhưng với chủng tộc phàm ăn như Saiyan thì họ thường đói trước khi qua 10 ngày. Ngoài việc làm lương thực thì công dụng chính của đậu thần Senzu là trị thương. Rất nhiều lần đậu Senzu đã cứu sống các chiến binh Z khỏi nguy hiểm, ngay cả bản thân Goku cũng nhờ đậu thần mà thoát chết nhiều lần.

    Thế nhưng mới đây trong arc Moro thì Goku đã khiến nhiều độc giả ức chế khi chính sự nhân từ của anh đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Anh đã đưa đậu thần cho Moro với hy vọng có thể thuyết phục ác nhân này trở về làm một người tốt.

    Và trên thực tế đây không phải lần đầu tiên Goku làm điều này.

    1. Piccolo

    Dù hiện tại đã đứng về phe chính nghĩa, nhưng Piccolo lại từng là kẻ thù không đội trời chung đầu tiên của Songoku. Chính xác hơn, anh là hậu duệ của Đại ma vương Piccolo, vốn được sinh ra để trả thù Khỉ con vì đã sát hại cha mình.

    Cuộc chiến của Goku chống lại Piccolo là một trận chiến đẫm máu vô cùng khốc liệt, trong khi Khỉ con cố gắng không giết Piccolo để có thể giành chiến thắng tại đại hội Tenkaichi Budokai lần thứ 23. Trong thời điểm quyết định Goku đã trao cho Piccolo một hạt đậu Senzu với mong muốn được chứng kiến nhiều hơn sức mạnh của đại ma vương này. Anh hy vọng Piccolo sẽ tập luyện để mang đến cho mình một cuộc chiến lớn hơn nữa vào lần tới.

    2. VegetaDragon Ball Super: 4 nhân vật phản diện đã được Goku cho ăn đậu thần, người an phận kẻ thì lật mặt như bánh tráng - Ảnh 3.

    Mặn dù Vegeta đóng vai trò là nhân vật chính ngay từ phần Namek, nhưng điều quan trọng là anh phải mất một thời gian khá dài để chuyển đổi hoàn toàn thành một anh hùng. Vegeta thậm chí không phải là một người thực sự tốt trong phần Cell, đối xử với Trunks một cách tàn nhẫn trong khi trực tiếp cho phép Cell hấp thụ Android 18.

    Là một nhân vật quan trọng trong toàn bộ phần Namek nên Vegeta đã đối mặt chiến đấu với lực lượng của Frieza. Sau khi Zarbon đến với kẻ thù của Lực lượng Ginyu thì chỉ riêng Recoome đã đè bẹp Vegeta, Krillin và Gohan – trước khi Goku đến.

    Sau khi Khỉ con đến anh nhận ra rằng mình cần sức mạnh của nên Goku ném cho Hoàng tử Saiyan một hạt đậu Senzu. Tất nhiên, Vegeta cuối cùng phản bội bằng cách để Goku chiến đấu với Ginyu một mình.

    3. CellDragon Ball Super: 4 nhân vật phản diện đã được Goku cho ăn đậu thần, người an phận kẻ thì lật mặt như bánh tráng - Ảnh 4.

    Được tạo ra bởi tiến sĩ điên Dr. Gero, Cell là một thiết kế hoàn hảo sở hữu tất cả sức mạnh của những chiến binh vĩ đại nhất vũ trụ như cha con Frieza, Songoku, Vegeta. Sau khi hấp thụ hai robot sinh đôi số 17 và 18 và trở thành bản thể hoàn hảo và trở thành một trong những nhân vật phản diện mạnh nhất của toàn bộ series.

    Và việc Goku từng cho Cell hạt đậu thần Senzu được coi là một trong những quyết định ngu ngốc nhất anh từng làm, nhưng thực ra điều này không ngu ngốc chút nào. Trên thực tế đó là một trong những điều thông minh nhất của anh.

    Goku biết anh không thể thắng Cell nhưng Cell chỉ muốn đấu với mình anh mà thôi. Bằng việc lôi Gohan vào cuộc chiến và đưa cho Cell hạt đậu thần, Goku khiến hắn lầm tưởng về sức mạnh của bản thân, lao vào tấn công Gohan mà không biết mình đang uống phí bao nhiêu sức mạnh. Cuối cùng, điều này vừa giúp Gohan đạt đến Super Saiyan 2, vừa cho phép Gohan hợp lực với Goku tiêu diệt Cell.

    4. MoroDragon Ball Super: 4 nhân vật phản diện đã được Goku cho ăn đậu thần, người an phận kẻ thì lật mặt như bánh tráng - Ảnh 5.

    Như chúng ta đã biết trong Dragon Ball Super chap 65 mới đây bất chấp sự phản đối của các chiến binh bảo vệ ngân hà, Goku đã mắc một sai lầm nghiêm trọng. Đó chính là việc cho Moro một viên đậu thần với hy vọng có thể thuyết phục ác nhân này trở về làm một người tốt.

    Thế nhưng, là một tên phù thủy đầy lọc lừa và tàn ác, Moro ngay lập tức hồi phục lại thể lực, chữa trị vết thương của mình và tiến hành sao chép sức mạnh của Merus. Tiếp đến hắn bắt đầu phải hòa làm một với cả hành tinh Trái Đất, Whis có nói nếu như Goku tiêu diệt Moro là tiêu diệt cả Trái Đất, và “Cục năng lượng” khổng lồ này sẽ phá nát toàn bộ Thiên hà mà họ đang sống.

    Hiện tại thì Goku cũng rất kinh ngạc và tỏ ra bối rối trước tình cảnh này. Có vẻ như thêm một lần nữa, cái tính ích kỷ của anh lại khiến trái đất đứng bên thảm họa bị tiêu diệt. Lần này nếu Moro nổ tung, thứ năng lượng mà tên phù thủy này đang nắm giữ đủ sức để phá hủy không chỉ là trái đất mà còn là cả ngân hà.


Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button