Thủ Thuật Công Nghệ

10 biếu tượng đẹp nhất của Jony Ive trên Apple của bạn

Jony Ive đã quyết định rời Apple và thành lập công ty thiết kế của riêng mình và để vinh danh gần 30 năm làm việc tại công ty, chúng tôi sẽ điểm lại 10 thiết kế đẹp nhất mà ông đã để lại dưới dạng thiết bị. Jony là người đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực thiết kế tại Apple kể từ khi Steve Jobs phát hiện ra điều này trong lần trở lại công ty vào năm 1997. Vai trò của anh ấy càng quan trọng hơn khi người sáng lập để lại cho chúng tôi trách nhiệm thiết kế các thiết bị của Apple.

Trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình tại Apple, anh ấy gia nhập công ty vào năm 1992, anh ấy đã trực tiếp tham gia vào vô số thiết bị, tuy nhiên, chúng tôi đã chọn ra 10 thiết kế mà chúng tôi nghĩ là đại diện nhất cho đến nay là nhà thiết kế chính của Apple.

Những thiết kế Jony Ive đẹp nhất trên Apple

Thật khó để chọn chỉ một chiếc, Apple đã tạo ra hàng trăm thiết kế khác nhau mà Jony Ive cũng là người chịu trách nhiệm. Chúng ta sẽ không bao giờ biết được mức độ trách nhiệm của Ive trong từng thiết kế, Jobs đã tạo ra rất nhiều áp lực, tuy nhiên, sự tham gia của ông vào những sản phẩm này có lẽ rất cao. Đây là 10 thiết kế đẹp nhất mà Jony Ive đã làm cả thế giới kinh ngạc:

iMac G3

Đây có lẽ là thiết kế quan trọng đầu tiên của Jony Ive tại Apple và hơn hết là thiết kế khiến Steve Jobs say đắm. IMac G3 là một thiết bị tất cả trong một tuân theo bản chất của máy Macintosh ban đầu và tràn ngập màu sắc.

Nó là một thiết bị bằng nhựa trong mờ có nhiều màu và có tay cầm để di chuyển dễ dàng. Được giới thiệu vào năm 1998 là thiết bị quan trọng đầu tiên sau khi Jobs xuất hiện và được cho là đã tạo ra một phạm vi mới vẫn tiếp tục cho đến ngày nay: iMac.

iMac G4 “đèn”

Một trong những chiếc máy tính đẹp nhất từng được sản xuất. IMac G4, được gọi là “lamparita” vì nó giống với Luxo, đèn Pixar, là chiếc máy tính duy nhất được trưng bày tại MoMA, bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở New York, và được trưng bày như thể nó là một tác phẩm nghệ thuật.

Thiết kế của nó có một bán cầu, trong đó có tấm nền và tất cả các thành phần và một cánh tay để giữ màn hình phẳng. Nó có lẽ là một trong những máy tính đẹp nhất mà tôi đã thiết kế.

MacBook Air

MacBook Air là một sự thay đổi trong khái niệm máy tính xách tay trở thành máy tính mỏng nhất và nhẹ nhất trên thế giới. Steve Jobs đã giới thiệu nó trong một phong bì và khiến mọi người ngạc nhiên với một thiết bị chỉ đường cho phần còn lại của ngành.

Thiết kế nhôm nguyên khối là điều cần thiết để đạt được một thứ gì đó mỏng như MacBook Air và như chúng ta đã thấy trong nhiều năm qua Apple đã không sai. Hầu hết các máy tính xách tay hiện tại đều giống MacBook Air đó.

điện thoại Iphone

Có lẽ iPhone là một trong những thách thức lớn nhất đối với Jony Ive, đó là giới thiệu rất nhiều công nghệ trong không gian rất ít để có được một thiết bị của tương lai. Không có thiết bị công nghệ nào khác có sức ảnh hưởng lớn hơn trong thời kỳ hiện đại và thiết kế của nó không phải dễ dàng.

IPhone là một trong những thiết bị mà tôi tham gia nhiều hơn trong suốt lịch sử và chúng ta sẽ thấy một số mẫu trong danh sách này.

iPad

“Khi một thứ gì đó vượt quá khả năng của bạn để hiểu nó hoạt động như thế nào, nó sẽ trở nên kỳ diệu, và đó chính xác là iPad.” Với cụm từ này, Ive đã định nghĩa máy tính bảng Apple, một thiết bị mà công ty đã giới thiệu một loại sản phẩm mới trên thị trường. Màn hình 9,7 inch khổng lồ đó đã được biến đổi thành một thứ không chỉ là một chiếc “iPhone lớn”.

Iphone 4

Có lẽ là một trong những thiết bị đẹp nhất mà tôi đã sản xuất và là chiếc iPhone thứ hai trong danh sách. IPhone 4 giới thiệu hai yếu tố chính đã được khôi phục trong những năm gần đây: kính và kim loại.

IPhone 4 có thân kim loại được đóng hai viên pha lê, một cặp màn hình và một ở mặt sau. Như Ive đã nói: “iPhone 4 không chỉ là một sản phẩm khác.”

Cũng thấy: MacBook Air mới được giảm giá đáng kinh ngạc trên Amazon

IOS 7

Nhưng không chỉ có các sản phẩm trong danh sách thiết kế này của Jony, mà sự xuất hiện của iOS 7 cũng là sự thay đổi lớn nhất ảnh hưởng đến hệ điều hành của Apple và Jony Ive đã ở phần điều khiển tạo ra một giao diện mới với đầy đủ màu sắc và độ dốc.

Cho đến lúc đó, các thiết kế của Ive vẫn tập trung vào các thiết bị nhưng nó cho thấy rằng nó cũng có thể làm được điều tương tự với các hệ điều hành. Cơ sở đó vẫn được duy trì cho đến ngày nay và sẽ là một trong những di sản của Ive ở Apple.

Apple Watch

Đồng hồ Apple có lẽ là thiết bị công nghệ nhỏ nhất mà công ty phải sản xuất và cũng có nhiều cảm biến nên thiết kế của nó không được dễ dàng. Anh ấy cũng đã cố gắng tạo ra một bản độ với thiết kế vuông vắn mang lại cho anh ấy nhiều cá tính.

Đây có lẽ là danh mục thiết bị cuối cùng mà Jony đã tạo ra ở Apple và chúng ta sẽ luôn nhớ đến Apple Watch vì điều đó.

iPhone X

Có lẽ là thiết bị gần nhất với ý tưởng của Ive về mặt thiết kế, “một chiếc iPhone toàn màn hình”. IPhone X là một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc về mặt thiết kế và ước mơ chế tạo một chiếc iPhone hoàn toàn bằng pha lê của Ive đã rất gần. Có thể anh ấy không muốn có phần tai thỏ, nhưng nó là thứ không thể thiếu mà chỉ có công nghệ tương lai mới có thể loại bỏ được.

Chúng ta không biết liệu Jony có tiếp tục tham gia vào quá trình thiết kế iPhone trong tương lai hay không, mặc dù rất có thể là như vậy, chúng ta sẽ phải đợi một vài năm nữa để biết chắc chắn.

Apple Park

Có lẽ kiệt tác của Jony Ive là Apple Park mới. Chúng tôi biết rằng giám đốc thiết kế của Apple đã tham gia rất nhiều vào việc thiết kế trụ sở mới của Apple và tầm nhìn của ông ấy thể hiện trên mọi góc cạnh. Đây cũng là thiết kế sẽ tồn tại lâu nhất, mặc dù chính Ive đã nhận xét rằng “tòa nhà sẽ thay đổi và phát triển. Tôi chắc chắn rằng trong 20 năm nữa, chúng tôi sẽ thiết kế và phát triển những sản phẩm rất khác biệt, và chỉ điều đó thôi cũng sẽ khiến khuôn viên trường phát triển và thay đổi. ”

Apple Park

Đây là đánh giá của chúng tôi về sự nghiệp của Jony Ive ở Apple, có lẽ là một trong những người đàn ông quan trọng nhất đã làm việc cho công ty táo và, mặc dù sự hợp tác của anh ấy với Apple sẽ tiếp tục, nhưng sẽ không còn được công ty tuyển dụng trong một vài tháng nữa . Từ đây, anh ấy thể hiện sự ngưỡng mộ đối với một người luôn biết cách nhìn tương lai trước bất kỳ ai khác.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button