Tin Tức Sự Kiện ÔTÔ

Chi tiết xe Kia Seltos 2023: Diện mạo mới sẽ gây “bão” khi ra mắt

Kia Seltos 2023 sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm Busan (Hàn Quốc) vào giữa tháng 7 năm 2022. Phiên bản nâng cấp được đánh giá như một mẫu Tiểu Sportage. 

Giới thiệu chung

Kia Seltos là dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ (B-SUV) ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019. Đến nay, Seltos đã có mặt ở nhiều thị trường trên thế giới, bao gồm Việt Nam. Đặc biệt, mẫu xe này còn là sản phẩm bán chạy nhất của Kia tại Việt Nam kể từ khi ra mắt đến nay. 

Kia Seltos 2023 đầy mới mẻ.

Kia Seltos 2023 đầy mới mẻ.

Cụ thể, Seltos đã đạt được doanh số bán là 16.177 xe năm 2021 và đứng thứ 5 trong top 15 xe bán chạy toàn thị trường Việt. Tính đến tháng 5 năm 2022, Kia Seltos hiện là mẫu xe đạt doanh số cao thứ 2 trong phân khúc B-SUV, sau Toyota Cross. 

Trong khi đó ở thị trường quê nhà, Kia đã tung ra hình ảnh đầu tiên về bản nâng cấp giữa vòng đời của Seltos. Được biết, đến ngày 15 tháng 7 năm 2022, Kia Seltos 2023 sẽ chính thức được giới thiệu. Đến quý 4 cùng năm, mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt ở các thị trường quốc tế. 

Giá xe Kia Seltos 2023

Hiện tại ngoài hình ảnh chính thức được công bố, giá Kia Seltos 2023 vẫn chưa được hãng xe Hàn tiết lộ. 

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, Kia Seltos đang mở bán với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium với mức giá dao động từ 639 – 749 triệu đồng.  

Thông số kỹ thuật Kia Seltos 2023

Thông số Kia Seltos 2023
Dáng xe B-SUV
Số chỗ ngồi 5
Xuất xứ Nhập khẩu
Chiều Dài x Rộng x Cao (mm) 4.315 x 1.800 x 1.645
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610
Động cơ Đang cập nhật
Công suất (mã lực) Đang cập nhật
Mô-men xoắn (Nm) Đang cập nhật
Hộp số 7DCT
Dẫn động  Cầu trước
Trợ lực lái Trợ lực điện
La-zăng 18 inch

Ngoại hình Kia Seltos 2023

Kia Seltos 2023 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên sở hữu nhiều chi tiết cải tiến hấp dẫn. Tuy nhiên, kích thước xe được giữ nguyên với tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.610 mm. 

Đầu xe

Kia Seltos 2023 thay đổi nhiều ở đầu xe.

Kia Seltos 2023 thay đổi nhiều ở đầu xe.

Lưới tản nhiệt và cản trước xe được cải tiến trông ấn tượng và bắt mắt hơn so với bản tiền nhiệm. Trong khi thiết kế đèn pha vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng đã thay đổi đồ họa của đèn chiếu sáng ban ngày. 

Cụ thể, chi tiết này được kéo dài ăn vào lưới tản nhiệt, một yếu tố mượn từ đàn anh Sportage, mang đến ánh nhìn sắc cạnh cho phần đầu xe Seltos. 


KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP NỘI DUNG

Đèn sương mù trên xe cũng được làm mới dù vẫn nằm trong hốc, nhưng không kết nối với khe hút gió lớn bằng thanh nhựa. Cụm đèn này đi cùng tấm bảo vệ trung tâm cản trước giúp liên tưởng đến khả năng xe xuất hiện bản GT- Line/X-Line trong tương lai. 

Thân xe

Kia Seltos với bộ mâm mới.

Kia Seltos với bộ mâm mới.

Dọc thân xe, Kia Seltos 2023 sở hữu bộ mâm hợp kim 18 inch mới khá giống thế hệ mới của Sportage. Các chi tiết khác không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm.  

Đuôi xe

Kia Seltos 2023 với cụm đèn hậu nối liền 2 bên.

Kia Seltos 2023 với cụm đèn hậu nối liền 2 bên.

Đi về phía sau, Kia Seltos 2023 sở hữu cụm đèn hậu thiết kế mới lấy cảm hứng từ Carnival với cụm đèn đặt theo chiều dọc và mang kết cấu hình chữ U ngược nối liền. 

Cản sau cũng được tái thiết kế cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Bên dưới là ống xả giấu dưới gầm xe. Hai bên là đèn phản chiếu có vị trí thấp hơn trước. 

Nội thất Kia Seltos 2023

Kia Seltos 2023 nhận được nhiều cải tiến bên trong khoang lái.

Kia Seltos 2023 nhận được nhiều cải tiến bên trong khoang lái.

Không gian bên trong xe Kia Seltos 2023 được bố trí sang trọng với những chi tiết hiện đại, cao cấp hơn trước. 

Khoang lái

Vô lăng trên xe có dạng 3 chấu, tích hợp nhiều phím bấm chức năng, trung tâm là logo thương hiệu quen thuộc. Phía sau vô lăng là màn hình kép nối dài ra đến trung tâm táp lô, với thiết kế hơi cong, tương tự mẫu xe Kia Sportage 2023. Kích thước màn hình vẫn giữ nguyên, chỉ nâng cấp cụm đồng hồ lên loại Full LCD 10,25 inch. 

gia xe kia seltos 2023 muaxegiatot vn 3

Ngoài ra, bố trí các chi tiết ở khoang cabin không đổi, nhưng các nút bấm và xoay ở cụm điều khiển điều hòa và xung quanh cần số đã cải tiến trông tinh tế hơn. Trong đó, cần số điện tử khá nổi bật khi chuyển từ cần gạt sang dạng núm xoay, được lấy cảm hứng từ Sportage.

Hệ thống ghế ngồi

Thông tin về trang bị ghế ngồi hiện vẫn chưa được hé lộ. Trong khi phiên bản tiền nhiệm đang sở hữu loại ghế ngồi bọc da cao cấp, riêng ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng. 

Trong khi hàng ghế sau rộng rãi khi sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2.610 mm. Hàng ghế này cũng có thể ngả lưng tiện nghi. 

Tiện nghi 

Tương tự, trang bị tiện nghi trên Kia Seltos 2023 cũng không được công bố chi tiết, nhưng màn hình giải trí sẽ là 10,25 inch thay cho loại 9 inch hiện tại. Đồng thời, xe có hệ thống điều hòa tự động, âm thanh 6 loa, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói, cửa gió hàng ghế sau. 

An toàn

Một số trang bị an toàn tiêu chuẩn sẽ có trên Kia Seltos 2023 như hệ thống phanh ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, phanh đỗ xe điện tử, kiểm soát thân xe, 2-6 túi khí. 

Động cơ

Nhiều khả năng, động cơ trên Kia Seltos 2023 không thay đổi vẫn giữ nguyên khối động cơ 1.4L tăng áp đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trang bị này giúp xe đạt công suất tối đa 138 mã lực và đạt 242 Nm mô men xoắn cực đại. 

Tổng quát

Kia Seltos 2023 sẽ chính thức được giới thiệu vào giữa tháng 7 năm 2022. Dù vậy, chỉ với hình ảnh mới được công bố cũng có thể thấy phiên bản nâng cấp này đã được cải tiến đáng kể về ngoại hình, mang đến diện mạo mạnh mẽ và hiện đại hơn trước. 



Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button