Game Mobile

Chinh phục những công việc kiếm “bộn tiền” từ game, “mỏ vàng” thế hệ trẻ hướng đến

Sau nhiều năm nỗ lực “xóa bỏ định kiến”, những người hoạt động trong lĩnh vực Esports cũng phần nào xây dựng lại định nghĩa về nghề. Chơi game giờ đây không còn bị “kỳ thị” hay “ruồng rẫy” mà đã được coi là một công việc như bao ngành nghề khác, với khả năng tạo ra thu nhập ổn định, thậm chí là làm giàu từ đó.

Tuyển thủ

Nửa đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều sự kiện thể thao phải trì hoãn, kéo theo đó là việc lương của các vận động viên bị cắt giảm. Tuy nhiên, ở một góc khác, do đặc thù thi đấu trên các thiết bị điện tử, thể thao điện tử (Esports) vẫn duy trì các giải đấu đỉnh cao, do đó lương thưởng của các tuyển thủ không hề bị ảnh hưởng. Chưa kể hoạt động livestream còn đem lại thu nhập nhất định cho các tuyển thủ trong bối cảnh người xem ngày càng đông trong mùa dịch.

Nửa năm qua, với những biến động không ngừng ở thị trường chuyển nhượng, lương thưởng và thu nhập của các tuyển thủ đã chứng kiến sự tăng vọt đến bất ngờ. Những cái tên có thu nhập cao: SOFM, Chim Sẻ Đi Nắng, ADC…

Streamer

Không ít người đến nay vẫn thắc mắc không biết các streamer kiếm sống như thế nào. Nhiều người còn có suy nghĩ hài hước rằng họ không đi làm mà chỉ ngồi nói trước màn hình hoặc chơi điện tử cả ngày vậy thì làm gì có tiền sinh hoạt. Họ lao động và thành quả là dòng tiền Donate.

Donate là hình thức kiếm tiền thông dụng nhất của các streamer. “Donate” trong tiếng Anh có nghĩa là quyên góp hoặc đóng góp tiền. Người xem sẽ đóng góp một số tiền (tùy tâm) cho các streamer họ yêu mến để giúp người ấy có kinh phí duy trì kênh.

Chinh phục những công việc kiếm bộn tiền từ game, mỏ vàng thế hệ trẻ hướng đến - Ảnh 2.

Những gương mặt đình đám như Độ Mixi, ViruSs… có thể kiếm về những khoản donate “khủng” nhờ sức ảnh hưởng của họ. Cụ thể, ViruSs từng phá kỷ lục khi được donate vật phẩm cùng tiền mặt với giá trị lên đến 5.000 USD, tương đương khoảng 100.000.000 VNĐ. Độ Mixi cũng từng được fan hâm mộ gửi tặng hơn 100.000.000 VNĐ chỉ trong một đêm.

Mẫu quảng cáo

Đây cũng là một hình thức kiếm tiền phổ biến của các streamer. Hầu hết các streamer nổi tiếng đều tham gia quảng bá cho các nhãn hàng. ViuSs – một trong những streamer nổi tiếng nhất Việt Nam cũng thường xuyên nhận quảng cáo cho các thương hiệu như: Huawei, Yamaha, Samsung, Shopee, Honda…

Chinh phục những công việc kiếm bộn tiền từ game, mỏ vàng thế hệ trẻ hướng đến - Ảnh 3.

Cô nàng xinh đẹp Misthy thì được các brand lớn như: Milo, Coca-cola, Snack’s Lay, Orion… “chọn mặt gửi vàng”. Nhắc đến Misthy thì không thể bỏ qua cô bạn thân xinh đẹp và tiếng tăm không kém của cô nàng là hot streamer Linh Ngọc Đàm. Cô cũng nhận hợp đồng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng khác nhau như: Dove, Hazeline, Nivea, Clear, Ponds…

YouTuber Game

Các YouTuber về game có thể kiếm được một khoản từ số lượng subscriber trên kênh YouTube, Twitch… của họ. Ví dụ, nền tảng Twitch sẽ trả cho chủ các channel khoảng 4,99$ cho một lượt theo dõi (tương đương khoảng 117.000 VNĐ). Và mỗi lượt xem, chủ nhân của kênh cũng sẽ được một khoản nhuận hình ảnh nhất định.

Chinh phục những công việc kiếm bộn tiền từ game, mỏ vàng thế hệ trẻ hướng đến - Ảnh 4.

Cris Phan – YouTuber lớn về game tại Việt Nam.

Như vậy, người trẻ yêu Esports đã có thêm nhiều gợi ý để thử sức ở lĩnh vực mới mẻ này. 

Vừa nổi tiếng, “cô vợ quốc dân” triệu view TikTok đã “khóc thét” vì bị tố giật chồng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button