Xe độ

Wave độ theo đuổi ngoại hình phá cách tinh tế với dàn chân 2 đĩa


Wave độ hiện đã trở thành một trường phái bão hòa khi càng ngày càng xuất hiện vô số bản độ trăm xe như một. Tuy nhiên chiếc xế độ của anh Tiến Lý lại là một trường hợp hoàn toàn khác biệt khi anh ấy đã đem đến cho nó một diện mạo có 1 0 2, hoàn toàn không thể đụng hàng với bất kì phiên bản Wave độ nào khác!


Wave độ theo đuổi ngoại hình phá cách tinh tế với dàn chân 2 đĩa

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 2

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 3
​Phiên bản Wave độ mà anh Tiến Lý đang sở hữu chắc chắn sẽ khiến cho anh em không khỏi trâm trồ với các chi tiết sơn dàn áo nhám thành dàn áo bóng một cách táo bạo. Một ví dụ không thể điển hình hơn chính là vị trí bợ cổ ở dàn tay lái hiện đã được sơn từ màu đen nhám sang màu đen bóng.

‘Màu da mới’ của bợ cổ sẽ che đậy những vết tích phát sinh trong quá trình xử lý để gắn được đồng hồ Koso của Exciter 135 2005-2010 và đồng hồ đo volt Takegawa. Ngoài ra trong góc ảnh này còn có thêm cả sự xuất hiện của cùm công tắc Honeywell có tới 7 nút nhấn cho phép anh chủ bổ sung vô số chức năng.

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 4
​Cùm công tắc Honeywell hiện đang khắc phục nhược điểm của cùm ga Domino đó chính là không có nút nhấn đề máy của cùm ga zin. Cùm ga này đã được xoay theo thế nằm ngang, bao bọc trên dưới cùm thắng Brembo RCS và toát lên vẻ đẹp hầm hố và thể thao giống như dàn tay lái của những chiếc mô tô phân khối lớn

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 5
Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 6
​Một điểm đặc biệt trên chiếc Wave độ đóng góp không nhỏ trong việc giúp bản độ này trở nên khác biệt số đông đó chính là có thêm cùm côn. Để thực hiện chuyển đổi giữa ly hợp côn tự động sang dạng ly hợp côn tay thì anh Tiến Lý đã phải xử lý lốc nồi, đồng thời thực hiện cải tiến bên trong nồi xe để đem tới cảm giác lái thể thao hơn.

Cùm côn mà anh ấy sử dụng là cùm côn Domino TWM và khúc tay gẫy được chăm chút bằng khúc tay gãy Brembo RCS để xây dựng một tổng thể liền lạc với cùm thắng hàng hiệu bên kia.

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 7
​Yếm bửng của chiếc Wave độ đánh dấu sự xuất hiện của trợ lực Ohlins 120mm thế hệ cũ, khác biệt với mẫu trợ lực sườn đời mới hiện nay ở vị trí núm chỉnh vô cùng cổ điển. Hiện nó đã được canh chỉnh để phát huy được khả năng ổn định tay lái và khai thác triệt để tối đa hành trình ty.

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 8
Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 9
​Nếu như những anh em khác thường chọn những dòng niềng bạc để liền lạc với các phụ tùng dàn chân nguyên bản của xế cưng thì vị chủ nhân chịu chơi của chiếc Wave độ lại hoàn toàn ngược lại.

Thật sự anh Tiến đã làm cho mình ấn tượng bởi cách phối màu táo bạo, sơn đen những phụ tùng của dàn chân như: Vỏ phuộc, đùm, gắp,… Chỉ để tông xuyệt tông với bộ niềng nhôm Racing Boy đen tuyền cứng cáp.

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 10
Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 11
​Đĩa thắng TBT và heo Brembo Billet 2 piston phiên bản Nickel trước là hai món đồ chơi mà anh em có thể dễ dàng nhìn thấy. Chỉ có cọng dây dầu lại hoàn toàn ‘mất dạng’, có thể khiến cho không ít người ngờ vực rằng anh Tiến Lý chỉ gá heo và đĩa thắng lên cho đẹp xe mà không sử dụng tới.

Tuy nhiên sự thật hoàn toàn không phải như vậy khi anh ấy đã cố tình bố trí dây dầu Hel bấm đầu Inox ở mặt lưng chú heo dầu hàng hiệu và dời ốc xả gió lên mặt trước để ‘giấu nhẹm’ đi dây dầu trước. Làm dàn chân trở nên gọn gàng hơn.

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 12
​Hệ thống thắng đùm sau nguyên bản đã hoàn toàn vắng mặt để nhường chỗ cho trang bị thắng đĩa xịn sò là đĩa thắng TBT 220mm và heo Brembo Billet 2 piston phiên bản Nickel. Pen đạp đều và hệ thống dây dầu cũng được cất giấu kín đáo để người xem không bị rối mắt khi nhìn ngắm.

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 13
​Phuộc sau là dòng phuộc có thể gắn hoàn toàn như zin cho chiếc Wave độ – Phuộc Ohlins HO110019 với chiều cao tương tự phuộc zin nhưng lại đem tới hiệu năng nhún nảy em ái và ổn định. Đồng thời ngăn tình trạng đuôi xe bị chao đảo khi lực thắng được cường hóa bởi hệ thống thắng đĩa.

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 14
​Che sên trần X1R của chiếc Wave độ không chỉ khoe ra bộ đôi sên tải và đĩa CNC bắt mắt mà còn hạn chế được tình trạng lò xo bị cạ cấn trong quá trình nhún nảy. Một hiện tượng thường xảy ra đối với những chiếc xe số phổ thông nâng cấp phuộc sau Ohlins nếu người gắn không biết xử lý khéo léo.

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 15
Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 16
​Bên trong động cơ chiếc Wave độ đang ẩn chứa bài độ 54zz mạnh mẽ, đem tới độ bốc và tốc độ tối đa khác biệt so với động cơ nguyên bản.

Wave độ và những góc ảnh khác…

Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 17
Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 18Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 19Wave do theo duoi ngoai hinh pha cach tinh te voi dan chan 2 dia - 20

Nguồn ảnh : Tiến Lý


2banh

2banh.vn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button