Game Mobile

Thị trường nước ngoài nào lớn nhất với game mobile Trung Quốc?

Tin quốc tế – Khoảng 60% doanh thu game mobile do Trung Quốc tự phát triển đến từ 3 khu vực chính là Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Một số công ty gia nhập thị trường khu vực lần đầu, nhiều công ty trò chơi Trung Quốc hơn tìm cách bứt phá trong ”cuộc chơi” ở một thị trường rộng lớn hơn và tập trung vào các phân khúc thị trường ở các khu vực khác nhau như châu Âu, châu Á – Thái Bình Dương và Nam Mỹ. Do đặc điểm riêng của các thị trường khác nhau, chiến lược phát hành của công ty game đại lục có nhiều thay đổi so với trước kia.

Mới đây, Gamma Data và Digital Technology đồng phát hành Báo cáo nghiên cứu chiến lược phát hành game Trung Quốc. Ngoài việc phân tích tình hình phân phối tổng thể của ngành game, báo cáo này còn tập trung vào chiến lược phân phối của các công ty game.

Mỹ, Nhật, Hàn là 3 thị trường game lớn nhất của Trung Quốc

Về IP game, nghiên cứu chỉ ra đây là năng lực cạnh tranh cốt lõi của trò chơi di động. Ở giai đoạn này, có hơn 100 loại IP trò chơi di độn khác nhau, có sức lan tỏa đến hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới. Với sự hỗ trợ của IP, sản phẩm game nhanh chóng thu hút người chơi, mở rộng chiến lược tiếp thị đa dạng.

China Mobile Games (CMGE) bao gồm hơn 400 sản phẩm phân phối trong và ngoài Trung Quốc, đồng thời đã xây dựng mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các nền tảng lớn như ByteDance, Huawei và Bilibili.

Ngoài hợp tác tài nguyên, các sản phẩm được quảng bá chuyên sâu trên các kênh khác nhau cũng giúp China Mobile Games hiểu được đặc điểm phân phối và chiến lược thu hút khách hàng của các kênh khác nhau, từ đó tích lũy kinh nghiệm phân phối chuyên sâu và xây dựng hệ thống hoàn chỉnh.

Dựa vào nguồn tài nguyên IP và lợi thế vốn của riêng mình, China Mobile Games đã đầu tư và mua lại một số công ty nghiên cứu và phát triển trò chơi. Hiện tại, hãng có ba công ty con R&D là Wenmai Interactive, Beijing Softstar and Shanghai Softstar và Manchu Hai studio R&D.

Nhờ đầu tư vào các developer chất lượng cao và nghiên cứu phát triển độc lập, CMGE có được nhiều quyền phát hành game hơn, đồng thời cũng giúp tài nguyên IP của chính mình nhanh chóng hoàn thành việc mở rộng thương mại, ra mắt ổn định đối với các sản phẩm chất lượng cao cho Trung Quốc trong những năm gần đây. CMGE sở hữu nhiều IP nhất Hoa lục

CMGE sở hữu nhiều IP nhất Hoa lục

Thị trường nước ngoài là một phần cốt lõi trong chiến lược phát hành toàn cầu IP của trò chơi di động Trung Quốc và đây cũng là khu vực trọng điểm của game mobile Hoa lục trong những năm gần đây. Trong nửa đầu năm 2021, một bước đột phá đã được thực hiện trong việc phát hành game di động Trung Quốc ở nước ngoài, với doanh thu ở nước ngoài vượt quá 200 triệu nhân dân tệ, tăng khoảng 6250,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số đó, trò chơi IP kinh điển Thần Điêu Hiệp Lữ đã đứng đầu trong danh sách miễn phí của Apple Store tại Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan với doanh thu hàng tháng cao nhất vượt 100 triệu nhân dân tệ. Sau khi ra mắt game chuyển thể ở Singapore và Malaysia, game trở thành sản phẩm Trung Quốc hoạt động tốt nhất trong hai tuần tiên phong trong 3 năm qua.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button