Thủ Thuật Công Nghệ

Seo Entity là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ Seo Entity

Bạn đã bao giờ nghe nhắc đến thuật ngữ Seo Entity hay chưa? Đây là một giải pháp được nhiều Seoer ngày nay áp dụng. Vậy Seo Entity là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ Seo Entity như thế nào? Để có được câu trả lời chính xác cho những vấn đề này. Mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây từ Trang công nghệ số 1 tại Việt Nam HPConnect ngay sau đây nhé!

SEO Entity là gì?

SEO Entity là gì? SEO Entity chính là một tổ hợp bao gồm những thành phần. Giữa chúng có một mối liên hệ với nhau theo ý nghĩa của câu chữ được hiểu cả nghĩa đen và nghĩa bóng trên máy tính. Entity có thể được hiểu là bất kỳ yếu tố nào thuộc trong nội dung như địa chỉ, địa điểm, số liệu hay tổ chức,… Với những yếu tố này khi được hợp lại sẽ được gọi là một Entity.

SEO Entity là gì?

Mặc dù SEO Entity đã được bắt đầu xuất hiện vào năm 2013. Tuy nhiên, khái niệm SEO Entity lại còn xa lạ với nhiều SEOer trong nước chúng ta.

Tầm quan trọng của dịch vụ SEO Entity như thế nào?

Bạn đã biết được lý do tại sao SEO Entity lại quan trọng đến như vậy hay chưa? Khi ngày nay, quá trình tối ưu SEO đã có nhiều sự khác biệt so với trước đây. Khi Google bắt đầu đưa ra nhiều sự thay đổi trong thuật toán công cụ tìm kiếm liên tục khiến cho các Seoer phải chóng mặt. Như vậy, đòi hỏi các Seoer cần phải cập nhật không ngừng xu hướng mới và có sự nhạy bén tốt.

Ngày nay, các doanh nghiệp bắt đầu tập trung đầu tư rất mạnh cho lĩnh vực digital marketing về SEO. Với một số lý do như sau:

  • Chi phí dành cho Paid Search thường sẽ rất cao
  • SEO sẽ mang lại cho doanh nghiệp sự bền vững và lâu dài hơn

Bên cạnh đó, Google cũng tiến hành “gạt bỏ” doanh nghiệp về nhân tố traffic. Bù lại thì Google lại có mong muốn rằng sẽ mang lại cho người dùng hiệu quả cao về kết quả mà họ muốn ở trên các trang tìm kiếm. Khi đó, không bắt buộc người dùng phải thực hiện truy cập vào website của doanh nghiệp. Hay được nói theo cách dễ hiểu hơn là vị trí TOP 0 hoặc còn có tên gọi khác là Snippet.

seo-entity-la-gi

Tầm quan trọng của dịch vụ SEO Entity như thế nào?

Đó chính là một số lý do cho thấy tại sao người dùng cần phải không ngừng cố gắng để tăng thứ hạng và thực hiện tối ưu website của doanh nghiệp. Tất nhiên, tối ưu Entity SEO thuộc trong danh sách các giải pháp hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Hướng dẫn cách triển khai Enity cho website và Entity  SEO

1) Tạo ra Deep Content để giúp hiểu TOPIC

1.1 Keyword LSI

LSI là từ viết tắt của từ tiếng Anh Latent Semantic Indexing. Nó có nghĩa là đánh dấu hay lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn. LSI được tập hợp những từ ngữ có liên quan đến từ khóa chính đã được công cụ tìm kiếm tiến hành lập chỉ mục. Các bạn hãy lưu ý khi những từ khóa LSI này không chỉ giới hạn với những từ đồng nghĩa hoặc những từ khóa mang ý nghĩa giống nhau. Những từ khóa LSI này sẽ được hiển thị với nhau ở một chủ đề nào đó.

Ví dụ: Như khi các bạn nói đến “laptop cũ”. Sẽ có hàng loạt những từ khóa có liên quan đến laptop cũ. Như laptop HP cũ, laptop cũ Đà Nẵng, laptop Dell cũ, laptop Asus cũ,… Như vậy, những từ khóa LSI như laptop cũ 14 inch full hd, laptop cũ giá rẻ,… những từ khóa đi cùng với laptop cũ thì sẽ được nói đến inch, Full HD, Card đồ họa,… Tất cả mọi thứ sẽ có liên quan đến laptop cũ.

Các bạn cần phải biết được LSI có tầm quan trọng như thế nào. Vì thông qua những từ khóa LSI đó sẽ giúp cho người dùng có được nội dung dễ gần và thoáng hơn. Đồng thời, nó sẽ giúp cho Google biết đến chủ đề của bạn hơn khi bạn biết được cách kết hợp.

cach-trien-khai-enity

Hướng dẫn cách triển khai Enity cho website và Entity  SEO

Vậy các bạn đã biết cách áp dụng các từ khóa LSI như thế nào để hỗ trợ cho quá trình SEO hay quá trình tạo lập Entity cho website hay chưa? Các bạn có thể sử dụng đến Keyword Tool IO và Ahref khi bạn muốn tìm những từ khóa LSI.

1.2 Semantic Content

Ngữ nghĩa tiềm ẩn. Khi nói đến Semantic Content có lẽ sẽ có nhiều người có cảm giác vô cùng thích thú. Khi đây là công việc mà mọi người cần phải thực hiện dành cho bất kỳ dự án nào trước khi muốn chuyển đến một team làm việc. Tiếp đó sẽ được chuyển cho leader SEO để thực hiện triển khai cho các công tác viên hay các cộng sự khác.

Khi các bạn đã có được hệ thống gồm có những từ khóa LSI và semantic keyword. Việc tiếp theo mà bạn cần làm đó là lên cấu trúc để có thể tạo nên một Semantic Content chất lượng nhất. Điều đó sẽ giúp cho Google biết được chủ đề của bạn rõ hơn. Lúc này, quá trình lên cấu trúc và phân bổ về mật độ của các từ khóa có vai trò rất quan trọng.

cach-seo-enity-hieu-qua

Semantic Content

Để nội dung của các bạn trở nên tốt nhất đối với Google. Các bạn cần phải lưu ý rằng:

Độ dài tối ưu 700 -3000 từ

Còn phụ thuộc vào đó là lĩnh vực nào để các bạn đưa ra giới hạn hoặc không giới hạn về số ký tự của những bài viết đó. Nhất là đối với những bài viết SEO, bạn không nên đưa ra giới hạn về số ký tự trong bài viết đó. Điều bạn cần làm là để các công tác viên được phép sáng tạo cũng như tạo nên những bài viết từ bộ từ khóa mà bạn đã đưa ra.

Sử dụng heading sao cho hợp lý

Đối với một bài viết, bạn nên chia ra nhiều ý lớn nhỏ khác nhau. Vì khi bài viết càng được chia nhỏ thì người đọc càng dễ nắm rõ được nội dung hơn. Điều đó còn hỗ trợ cho Google trong quá trình hiểu được Website của bạn đang muốn thể hiện thông điệp gì. Trong mỗi bài viết, H2 sẽ là tiêu đề chính của bài viết đó và H3 chính là ý nhỏ thuộc trong H2. Nếu bài viết nào có H4 thì được sử dụng với mục đích làm rõ cho H3.

Lúc này, một mô hình nhánh cây sẽ được áp dụng cho bài viết. Trong quá trình viết bài, các bạn hãy nhớ một điều rằng khi nội dung càng được chia nhỏ thì người đọc càng dễ nắm ý mà bài viết muốn truyền tải.

Có liên kết nội bộ

Một bài viết lớn sẽ được chứa một hệ thống từ khóa. Tiếp theo, mỗi heading 2 trong bài viết là một hệ thống bài viết được sử dụng với mục đích bổ sung ý nghĩa cho bài viết. Còn ứng với mỗi heading 3 nếu được sử dụng trong bài viết sẽ hỗ trợ cho Heading 2. Google sẽ rất thích vấn đề này. Nên các bạn hãy thử áp dụng cho những bài viết SEO trên website của mình và theo dõi xem nhé!

Có liên quan trang uy tín

Khi di chuyển đến những trang thuộc cùng một lĩnh vực và trang đó có uy tín. Điều đó sẽ giúp các bạn thực hiện xác lập chủ đề hiệu quả hơn. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ cho Google dễ dàng hiểu được nội dung của các bạn hơn.

Sử dụng đa dạng phương tiện khi thực hiện truyền tải thông tin

Đây là một trong những cách cách SEO Entity hiệu quả. Khi bạn muốn chia sẻ đến mọi người một thông điệp nào đó. Bạn không nên sử dụng toàn bộ text. Bạn cần phải biết cách kết hợp với các hình ảnh, video hay các bộ trình chiếu. Nó sẽ giúp cho nội dung của bạn thu hút được số lượng người xem lớn hơn.

1.3 Schema

Khi bạn đã có được cho mình một hệ thống nội dung được trình bày theo chủ đề vô cùng chất lượng. Tiếp theo, bạn hãy tiến hành xây dựng tín hiệu từ Schema. Như vậy sẽ giúp cho Google biết rõ hơn về chủ đề mà bạn đang muốn truyền tải đến mọi người.

  • Về vấn đề tổ chức và dịch vụ cung cấp: Bạn hãy chọn Type là Organization
  • Về website và dịch vụ cung cấp: Bạn hãy chọn Type là WebSite
  • Về thông tin danh mục của các bài viết: Bạn hãy chọn Type là BreadcrumbList
  • Sitelink ở SE Google: Bạn hãy chọn Type là SiteNavigationElement
  • Info của những trang E-Commerce: Bạn hãy chọn Type là Product
  • Khi thực hiện đánh giá về website và bài viết: Bạn hãy chọn Type là Thing
  • Info của bài viết: Bạn hãy chọn Type là Article
  • Info của doanh nghiệp địa phương: Bạn hãy chọn Type là Local Business
  • Info về author: Bạn hãy chọn Type là Person

1.4 RankBrain Google

RankBrain có nghĩa là một thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) đã được Google sử dụng nhằm mục đích sắp xếp lại kết quả tìm kiếm. Thông qua thuật toán Rankbrain này sẽ giúp cho Google xử lý cũng như hiểu rõ về những truy vấn tìm kiếm của nhiều người dùng trở nên một tối ưu hơn.

Những công việc của Rankbrain cần làm

Khả năng đọc hiểu tốt hơn về những truy vấn tìm kiếm (còn được gọi là từ khóa).

Đo lường được phương thức mà mọi người tương tác với kết quả tìm kiếm (còn được hiểu là đo lường về sự hài lòng của những người dùng).

Rankbrain của Google kèm theo cách Google xếp hạng như thế nào
Yếu tố cứng (gồm có 200 yếu tố xếp hạng được Google áp dụng)
  • Từ khoá sẽ thuộc trong những thẻ tiêu đề của bài viết
  • Từ khóa sẽ được xuất hiện tại thẻ tiêu đề khi mở đầu.
  • Từ khóa sẽ nằm trong tên miền Root (chẳng hạn như keyword.com).
  • Từ khoá có mặt ở mọi nơi của Tag Headline H1.
  • Từ khóa sẽ được nằm trong liên kết nội bộ.
  • Từ khoá sẽ có cả trong backlink.
  • Từ khóa sẽ được xuất hiện mỗi khi mở đầu thẻ H1 của bài viết
  • Từ khóa sẽ được xuất hiện ngay trong 50-150 từ đầu tiên của bài viết.
  • Từ khóa nằm trong Subdomain.
  • Từ khóa sẽ thuộc trong URL Profile.
  • Từ khóa sẽ thuộc trong URL Folder.
  • Từ khóa sẽ nằm trong những thẻ tiêu đề khác của bài viết (h2 – h6).
  • Từ khóa còn được nằm trong thẻ Alt (hình ảnh).
  • Từ khóa sẽ được lặp đi lặp lại trong những văn bản HTML.
  • Từ khoá sẽ nằm trong Tên ảnh (chẳng hạn như tên ảnh là keyword.jpg)
  • Từ khoá sẽ nằm trong những thẻ in đậm.
Yếu tố mềm (Là hành vi của người dùng)
  • Tỷ lệ nhấp chuột (được viết tắt là CTR)
  • Thời gian người dùng dừng ở trên SERPs (Time On SERPs)
  • Tỷ lệ thoát của bài viết (Bounce Rate)
  • Tỷ lệ người dùng quay trở lại (Return Rate)
  • Tỷ lệ người dùng dừng trên web (Time On Site)
  • Số phiên đối với một lần truy cập
  • Luồng hành vi của những người dùng trên website
  • Nội dung site sẽ được xuất hiện trên những Social
  • Yếu tố comment trên site

Khi bạn nắm rõ về bộ máy chủ rankbrain của Google như thế nào. Có nghĩa là khi đó bạn sẽ tiến hành SEO sạch hơn.

1.5 Knowledge Topic Talking

Khi bạn thực hiện điều này, mục đích cuối cùng của bạn chính là mong muốn Google biết được chủ đề mà các bạn đang muốn nói đến ở đây là vấn đề gì. Từ đó, Google sẽ từ từ hiểu được nội dung và tiến hành đo lường những yếu tố dựa vào rankbrain. Tiếp theo, Google sẽ xếp hạng website của các bạn tùy thuộc vào các mức độ.

Song song với quá trình xây dựng hệ thống từ khóa giúp cho việc sáng tạo ra nội dung semantic. Các bạn cũng nên chú trọng đến quá trình xây dựng hệ thống phiếu bầu (hay còn được gọi là hệ thống backlink) cho trang web của bạn.

2.1. Analytics Keyword

Tại đây, sẽ có sự khác biệt đôi chút. Sau khi các bạn đã có được một hệ thống các keyword hay dàn bài từ quá trình build content. Các bạn hãy nhớ sử dụng lại nó. Tốt nhất là bạn hãy chuyển sang cho một đội ngũ cộng tác viên khác thực hiện build content cho các bạn.

Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra sơ qua về nội dung để sử dụng nó khi bạn muốn thực hiện build liên kết.

Khi bạn muốn có được build với số lượng lớn backlink để có thể lấy được tín hiệu tốt. Bạn hãy áp dụng đến cách phân tích từ khóa như sau:

Bạn sử dụng đến thuật toán tử Allintitle để lọc ra hệ thống từ khóa với lượng tìm kiếm trung bình khá cùng với Allintitle thấp. Điều đó sẽ giúp bạn tiến hành triển khai hệ thống keyword gồm có một bài viết rồi tiến hành build link.

2.2 Content Branding

Đối với bài viết này, bạn hãy nhắc đến thương hiệu của mình. Nhất là nhắc đến ở phần tiêu đề của bài viết. Với các trang web có chỉ số DA và PA quá thấp, các bạn hãy viết bài viết với tiêu đề có nhắc đến thương hiệu của các bạn là được. Bạn cũng nên lưu ý không được quá ham link đối với trường hợp này.

Bạn hãy luôn ghi nhớ một điều là mục đích mà bạn đang hướng đến là tạo lập nên entity SEO cho trang web của mình. Khi số lượng phiếu bầu trỏ về có nói đến thương hiệu của bạn ngày càng tăng lên là được. Bạn hãy yên tâm vì google sẽ đủ thông minh để thông qua thương hiệu của bạn, hay từ content và schema,… Google sẽ biết được trang web của bạn đang nói đến điều gì.

Đối với trường hợp trang web của bạn đã đảm bảo chất lượng. Bạn hãy trỏ ngay một đường link với anchor text đến landing SEO của các bạn.

2.3 Choose web relevant

Bạn hãy lựa chọn những trang web có sự liên quan cao đến chủ đề. Như vậy, build sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Còn nếu trường hợp bạn chọn chủ đề không liên quan, bạn cũng có thể tiến hành build với anchor text để link trần. Nó sẽ giúp bạn lấy được refer về trang web của bạn.

2.4 Build Link

Khi tiến hành build link hàng loạt trên những hệ thống. Sẽ giúp bạn lấy được tín hiệu về cho trang web của mình.

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm:

  • Nghiên cứu từ khóa là gì? Cách nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả
  • PBN là gì? Xây dựng hệ thống PBN hiệu quả với những yếu tố quan trọng
  • Silo là gì? Cấu trúc Silo trong quá trình hoạt động của Website

3) Lan tỏa Brading trên các Social Network

Sau khi các bạn đã tiến hành xây dựng được nội dung và liên kết về trang web nhằm mục đích xây dựng tín hiệu. Giai đoạn tiếp theo vô cùng quan trọng mà bạn cần thực hiện là nâng cao tần suất xuất hiện branding trên các trang mạng xã hội. Thông qua tín hiệu trên các trang mạng xã hội, trang web của bạn sẽ được thực hiện xác lập Entity rất nhanh. Đây là một trong những cách SEO Entity hiệu quả mà các bạn nên áp dụng.

3.1 Build social network profile

Các bạn nên sử dụng đến link profile hay bạn tạo một about us mang tính chuyên nghiệp nhất. Sao cho Avatar và Cover được đồng nhất với nhau. Bên cạnh đó, những yếu tố còn lại cũng cần phải có đế sự đồng nhất.

3.2 Build social network posting

Thực hiện Build link profile cũng có sự khác biệt so với build link dưới dạng post. Trong đó, có các network build rất chất mà người dùng có thể chọn lựa là linkedIn, Wehearit, Medium và Github,…..

3.3 Sử dụng hệ thống tài nguyên Google

Bạn hãy sử dụng đến hệ thống tài nguyên đến từ Google. Chẳng hạn như Google Map, Google Drive, Google Photo hay Google Contact,….. để có thể xây dựng được tín hiệu hiệu quả nhất.

3.4 Sử dụng hệ thống các trang vàng

Với những hệ thống trang đăng ký công ty hay doanh nghiệp sẽ giúp bạn tạo nên tín hiệu rất tốt. Nhưng bạn phải cần lưu ý khi có mã số thuế thì bạn mới tạo được.

3.5 Sử dụng hệ thống social map

Bạn có thể sử dụng đến hàng loạt hệ thống social map. Chẳng hạn như:  Google Map, Google My Map và Google My Business,… Fb Map,…

3.6 Sử dụng hệ thống web 2.0

Có hàng loạt hệ thống web 2.0 mà các bạn có thể sử dụng. Như Google Site, Tumblr, WordPress, Blogger và Weebly,… sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều.

3.7 Sử dụng đến hệ thống web buyer

Với hệ thống các trang rao vặt mà các bạn nên sử dụng như rongbay, muare, vatgia, enbac, 5giay, sendo và shopee,…

3.8 Sử dụng hệ thống social bookmarking

Reddit, Scop.It,… chính là các bookmarking cực kỳ chất. Tốt nhất là bạn nên lấy tín hiệu từ các social này về cho website.

3.9 Sử dụng hệ thống social sharing

Có rất nhiều hệ thống social sharing mà người dùng có thể sử dụng đến như twitter hay myspace,…

3.10 Sử dụng hệ thống social video

Khi nhắc đến hệ thống social video, các bạn không thể không nhắc đến Vimeo, youtube,…

3.11 Sử dụng hệ thống social image

Bạn nên chọn các hệ thống social image như imgur, flickr, pxhere, 500px hay pixabay,…

3.12 Sử dụng hệ thống social presentation

Skillshare hoặc Slideshare chính là những loại thuộc trong hệ thống social presentation. Bạn nên biết cách áp dụng sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất.

3.13 Sử dụng hệ thống social managing jobs

Hiện nay, Trello được rất nhiều người lựa chọn khi sử dụng hệ thống social managing jobs. Bạn hãy tìm kiếm cho mình những social này để tiến hành xây dựng nên tín hiệu tốt nhất.

3.14 Sử dụng hệ thống forum free

Các bạn không nên chê những hệ thống forum free. Vì khi bạn biết cách sử dụng, nó sẽ mang lại cho bạn hiệu quả rất cao sau này. Vấn đề quan trọng là bạn cần phải biết cách sử dụng chúng thật phù hợp.

3.15 Sử dụng hệ thống PBN

Sẽ rất tốt nếu như các bạn được sở hữu hệ thống PBN.

3.16 Sử dụng hệ thống blog comment

Cũng tương tự như forum, bạn có thể hiểu rằng hệ thống blog comment sẽ phát huy được tác dụng tốt nhất nếu như bạn biết cách sử dụng nó.

3.17 Sử dụng hệ thống vệ tinh

Thật là một điều vô cùng lý tưởng nếu như bạn được sở hữu hệ thống vệ tinh mạnh. Kèm theo đó là một khối traffic rất lớn. Nó sẽ giúp website của bạn được lên TOP dễ dàng hơn rất nhiều.

3.18 Sử dụng báo chí

Book báo chí sẽ mang lại hiệu quả cao nếu như bạn biết được cách sử dụng. Nhiều người vẫn thường truyền cho nhau về việc nên viết bài viết hướng đến thương hiệu của website trước khi muốn tiến hành triển khai Entity SEO. Tuy nhiên, đây là việc mà bạn có thể làm hoặc không làm nếu muốn. Vì tín hiệu sẽ được đến từ rất nhiều dạng và nhiều nguồn khác nhau.


Bật mí về cách triển khai Entity qua video

Kết luận

Như vậy là trang công nghệ số 1 tại Việt Nam HPConnect đã chia sẻ đến các bạn một số thông tin giúp giải đáp vấn đề Seo Entity là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ Seo Entity như thế nào? Hy vọng đã giúp bạn có được câu trả lời chính xác cho mình cũng như các thông tin liên quan khác. Để hiểu hơn về lĩnh vực SEO hay những chủ đề thú vị khác. Bạn hãy thường xuyên truy cập vào website HPConnect.vn để cập nhật nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button