Công Nghệ Game

Nvidia GeForce Now giới hạn tốc độ khung hình của một số thành viên tầm trung

Hiệu suất trò chơi sẽ được phân chia theo gói thành viên để đảm bảo tính nhất quán của từng cấp người đăng ký dịch vụ.

Theo The Verge, dịch vụ GeForce Now của Nvidia đã vượt Google Stadia về hiệu suất xử lý. Nếu bạn đăng ký thành viên ở cấp 200 USD/năm, dịch vụ sẽ mang lại cho bạn hiệu suất xử lý trò chơi tương đương với card đồ họa RTX 3080 ngay trên đám mây.

Nhưng sẽ có sự khác biệt nếu bạn đăng ký các gói thành viên cấp thấp hơn, chẳng hạn như khi bạn đăng ký gói Founders với mức giá 4.99 USD/tháng hoặc trả 100 USD/năm cho quyền truy cập gói Priority, hiệu suất trò chơi sẽ không hoàn toàn đảm bảo tốc độ khung hình cho bạn. Vì Nvidia đã âm thầm tiết lộ rằng họ đã giới hạn tốc độ khung hình với 12 trò chơi để đảm bảo hiệu suất nhất quán.

Đã có nhiều người dùng Reddit nói rằng khi họ trải nghiệm dịch vụ thì có nhiều trò chơi đã bị khóa ở tốc độ khung hình thấp hơn 60 FPS. Ví dụ, Assassin’s Creed OdysseyImmortals Fenyx Rising là những trò chơi có tốc độ khung hình dưới 50 FPS, trong khi những trò chơi khác lại hoạt động ở mức cao hơn một chút.

n

Nvidia GeForce Now giới hạn tốc độ khung hình của một số thành viên tầm trung - ảnh 2

Danh sách các trò chơi trên GeForce Now bị giới hạn tốc độ với thành viên cấp thấp

Công ty cho biết phần lớn các trò chơi đều chạy ở tốc độ 60 FPS, tuy nhiên các thành viên Priority sẽ có giới hạn với một số trường hợp ngoại lệ được xác định là không hoạt động đủ tốt ở 60 FPS trên GPU, vì vậy không thể áp dụng các tiêu chuẩn đồ họa chuyên sâu. Điều này nhằm đảm bảo tất cả các thành viên Priority đều có trải nghiệm nhất quán, chất lượng cao.

Hiện tại những cấp thành viên trả phí 200 USD/năm để được trải nghiệm hiệu suất cao với sức mạnh đồ họa RTX 3080 sẽ không bị bất kỳ giới hạn tốc độ khung hình nào, theo ông Phil Eisler hứa thì đây là cấp thành viên độc quyền với nhũng ưu tiên hàng đầu về hiệu suất. Tuy nhiên vẫn chưa rõ trong tương lai Nvidia có thực hiện biện pháp giảm hiệu suất hay không, vì không thể lường trước được nhu cầu của các trò chơi chưa được phát hành và tác động của chúng đối với phần cứng máy chủ ra sao.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button