Thủ Thuật Công Nghệ

Khắc phục lỗi không thể gửi tin nhắn cho người khác

Bạn có thể gửi và nhận tin nhắn thông qua tính năng SMS trên điện thoại hoặc thông qua các ứng dụng trò chuyện như Whatsapp, Telegram, v.v. Mặc dù có thể sử dụng tin nhắn văn bản thông thường trên bất kỳ loại điện thoại nào, nhưng bạn cần có điện thoại thông minh, kết nối internet hoạt động một tài khoản ứng dụng trò chuyện để làm như vậy thông qua các ứng dụng. Do đó, mặc dù các ứng dụng nhắn tin khác đang trở nên phổ biến ngày nay, SMS vẫn bất bại. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận được một tin nhắn, nhưng bạn không thể gửi tin nhắn trả lời lại cho họ? Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề tương tự, bài viết này sẽ giúp bạn sửa chữa không thể gửi tin nhắn văn bản cho một người phát hành. Đọc cho đến cuối để tìm hiểu các thủ thuật khác nhau sẽ giúp bạn điều hướng các tình huống như vậy.


Sửa lỗi không thể gửi tin nhắn văn bản cho một người

Làm gì khi bạn không thể gửi tin nhắn văn bản từ Android?

Dưới đây là một số bước khắc phục sự cố sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này trong thiết bị của mình:

1. Thử gửi tin nhắn cho những người khác trong danh sách liên hệ của bạn và xem liệu tin nhắn của bạn có được gửi đi hay không.
2. Kiểm tra xem bạn có gói SMS phù hợp và hợp lệ hay không.
3. Đảm bảo rằng bạn đang nhận được tín hiệu hoặc tín hiệu thích hợp.
4. Kiểm tra với nhà cung cấp mạng của bạn nếu họ đang thực hiện công việc bảo trì.
5. Đảm bảo người đó không có trong danh sách chặn của bạn.
6. Gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng tin nhắn nào của bên thứ ba.
7. Cập nhật hệ điều hành điện thoại của bạn và cập nhật tất cả các ứng dụng để thiết bị của bạn hoạt động bình thường.
8. Đảm bảo rằng thẻ SIM của bạn đã được lắp đúng cách và kiểm tra xem bạn có thể thực hiện cuộc gọi hay không.

Phương pháp 1: Đặt lại mềm thiết bị của bạn

Đối với người dùng Android

Giữ cả hai nút âm lượng trên thiết bị của bạn trong 15-20 giây. Sau khi bạn hoàn thành việc giữ các nút âm lượng của thiết bị với nhau trong 15-20 giây, thiết bị di động của bạn có thể rung và khởi động lại. Sau khi điện thoại của bạn khởi động lại, nó sẽ hoạt động bình thường.

Ghi chú: Đảm bảo thực hiện bước này khi bạn không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào.


Đối với người dùng iPhone

1. Nhấn nút Giảm âm lượng cạnh nhau và giữ chúng trong một thời gian.

2. Khi bạn liên tục giữ hai nút này trong một thời gian, màn hình của bạn chuyển sang màu đen và logo Apple xuất hiện.

3. Nhả các nút khi bạn nhìn thấy logo. Phải mất một lúc để khởi động lại. Chờ cho đến khi điện thoại của bạn hoạt động trở lại.

Phương pháp 2: Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Tin nhắn

Các bộ nhớ đệm hoạt động như bộ nhớ tạm thời lưu giữ các trang web bạn truy cập và gắn chặt trải nghiệm lướt web của bạn trong lần truy cập tiếp theo. Các vấn đề về tin nhắn văn bản có thể được giải quyết bằng cách xóa bộ nhớ cache và cookie trên điện thoại của bạn.

Đối với người dùng Android

1. Đi tới thiết bị Cài đặt.

2. Bây giờ, hãy nhấn vào Các ứng dụng; sau đó, Tất cả các ứng dụng.

3. Nhấn Tin nhắn. Tại đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Kho, như hình.


Nhấn vào Tin nhắn. Tại đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên là Storage | Không thể gửi tin nhắn văn bản cho một người đã được cố định

4. Tại đây, chọn Kho và sau đó nhấn vào Xóa bộ nhớ cache như mô tả bên dưới.


Nhấn vào Xóa bộ nhớ cache

Hãy thử gửi một tin nhắn văn bản cho người đó và kiểm tra xem nó có hoạt động ngay bây giờ không.

Đối với người dùng iPhone

1. Khởi chạy Ứng dụng cài đặt trên iPhone của bạn.

2. Điều hướng đến Chung> Cài lại.

3. Nhấn vào Đặt lại Cài đặt mạng.


Đặt lại cài đặt mạng trên iPhone | Sửa lỗi không thể gửi tin nhắn văn bản cho một người

4. Nhập mật mã của bạn và iPhone của bạn sẽ khởi động lại.

Xem thêm: Khắc phục sự cố khi gửi hoặc nhận văn bản trên Android

Phương pháp 3: Cập nhật phần mềm

Bất kỳ lỗi nào với phiên bản trước của hệ điều hành sẽ dẫn đến việc thiết bị của bạn bị trục trặc. Ngoài ra, nhiều tính năng có thể bị tắt nếu phần mềm thiết bị không được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Hãy xem cách cập nhật phần mềm thiết bị cho cả người dùng Android và iPhone trong phương pháp này:

Đối với người dùng Android

1. Mở Cài đặt thiết bị.

2. Tìm kiếm Cập nhật bằng menu tìm kiếm Cài đặt.

3. Nhấn vào Cập nhật hệ thống sau đó nhấn vào Kiểm tra cập nhật và đợi thiết bị của bạn được cập nhật. Bây giờ, hãy khởi chạy lại ứng dụng Tin nhắn trên điện thoại Android của bạn để gửi tin nhắn văn bản.


Cập nhật phần mềm trên điện thoại của bạn

Đối với người dùng iPhone

1. Mở thiết bị Cài đặt.

2. Nhấn vào Chung và điều hướng đến Cập nhật phần mềm.


Cập nhật phần mềm iOS

3. Chờ quá trình cập nhật hoàn tất và sau đó khởi chạy lại Tin nhắn.

Ghi chú: Nếu iPhone / Android của bạn đang hoạt động ở phiên bản mới nhất, bạn sẽ được thông báo bằng lời nhắc, nếu không, bạn sẽ phải tải xuống và cài đặt các bản cập nhật mới nhất.

Phương pháp 4: Kiểm tra Cài đặt SMS

Bạn luôn có thể kiểm tra cài đặt tin nhắn để khắc phục sự cố không thể gửi tin nhắn văn bản cho một người.

Đối với người dùng Android

Ghi chú: Phương pháp được đề cập ở trên không áp dụng cho tất cả điện thoại di động Android. Nó sẽ phụ thuộc vào kiểu thiết bị và phiên bản phần mềm đang được sử dụng.

1. Khởi chạy Tin nhắn ứng dụng trên thiết bị của bạn.

2. Tại đây, ở góc trên cùng bên phải, bạn sẽ thấy biểu tượng ba chấm. Nhấn vào nó.

3. Tiếp theo, hãy nhấn vào Chi tiết.

4. Cuối cùng, bật lên chọn hộp bên cạnh Chỉ gửi tin nhắn MMS và SMS.


Kiểm tra Cài đặt SMS | Sửa lỗi không thể gửi tin nhắn văn bản cho một người

Đối với người dùng iPhone

Khi được bật trong thiết bị của bạn, Tính năng iMessage sẽ không cho phép bạn gửi hoặc nhận tin nhắn từ người dùng Android. Để giải quyết vấn đề này, hãy làm theo các bước được đề cập bên dưới:

1. Khởi động lại iPhone của bạn.

Ghi chú: Đảm bảo rằng thiết bị của bạn được kết nối với mạng Wi-Fi.

2. Khởi chạy Cài đặt và đi đến Tin nhắn.

3. Tại đây, chuyển đổi TẮT iMessage.


TẮT iMessage

4. Khởi động lại iPhone của bạn và iMessage sẽ bị vô hiệu hóa.

Giờ đây, bạn cũng có thể gửi và nhận tin nhắn từ người dùng Android.

Xem thêm: Khắc phục không thể gửi hoặc nhận tin nhắn văn bản trên Android

Phương pháp 5: Kiểm tra thẻ SIM của bạn

Quy trình sau có thể được thực hiện cho cả thiết bị Android và iOS. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để kiểm tra sự cố với thẻ SIM trong thiết bị của bạn:

1. Tắt nguồn thiết bị Android / iOS của bạn.

2. Trong quá trình mua thiết bị của bạn, bạn được cung cấp một chốt đẩy bên trong hộp điện thoại. Chèn công cụ này vào bên trong hố hiện bên cạnh khay sim, làm như vậy nó sẽ nới lỏng khay.

Ghi chú: Nếu bạn không có dụng cụ đẩy để mở khay, bạn có thể sử dụng kẹp giấy để thay thế.

3. Khi bạn đưa công cụ này vuông góc với lỗ thiết bị, bạn có thể cảm thấy một tiếng lách cách khi nó bật lên.

4. Nhẹ nhàng kéo khay theo hướng ra bên ngoài.


Kiểm tra thẻ SIM của bạn | Sửa lỗi không thể gửi tin nhắn văn bản cho một người

5. Lấy thẻ SIM ra khỏi khay và kiểm tra xem nó có bị hỏng không. Nếu nó không đẩy thẻ SIM trở lại khay.


Điều chỉnh thẻ SIM của bạn

Nếu thẻ SIM không được đọc đúng cách hoặc bạn thấy nó bị hỏng, nó có thể gây ra các vấn đề về nhắn tin cũng như gọi điện. Trong trường hợp này, bạn nên yêu cầu nhà cung cấp mạng thay thế nó.

Khuyến khích:

  • Sửa điện thoại không nhận tin nhắn trên Android
  • Gửi tin nhắn văn bản từ PC bằng điện thoại Android
  • Khắc phục sự cố điện thoại Android tiếp tục khởi động lại ngẫu nhiên
  • Sửa biểu tượng Android biến mất khỏi màn hình chính

Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn này hữu ích và bạn có thể sửa chữa không thể gửi tin nhắn văn bản cho một người phát hành. Hãy cho chúng tôi biết phương pháp nào phù hợp với bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi / nhận xét nào liên quan đến bài viết này, vui lòng thả chúng trong phần nhận xét.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button