Thủ Thuật Công Nghệ

Khắc phục lỗi Cửa hàng Google Play đang chờ tải xuống

Cửa hàng Google Play là cửa hàng ứng dụng chính thức dành cho Android và người dùng Android phụ thuộc vào nó cho hầu hết mọi ứng dụng họ cần. Mặc dù Cửa hàng Play hoạt động bình thường nhưng đôi khi bạn có thể gặp sự cố. Bạn đã bao giờ gặp khó khăn với ‘Đang chờ tải xuống’ trong khi cố gắng tải xuống một số ứng dụng chưa? Và bản năng đổ lỗi nó cho dịch vụ internet kém của bạn?


Trong nhiều trường hợp, đó có thể là lý do thực tế và việc kết nối lại với internet của bạn hoặc Wifi hoạt động, nhưng đôi khi Cửa hàng Play bị kẹt và quá trình tải xuống sẽ không bắt đầu. Và đối với những trường hợp đó, có thể dịch vụ internet của bạn không có tội gì cả. Có thể có một vài lý do khác cho vấn đề này.

Khắc phục lỗi đang chờ tải xuống trong Cửa hàng Google Play

Dưới đây là một số vấn đề gây ra sự cố và giải pháp của chúng:

Phương pháp 1: Xóa hàng đợi tải xuống của Google Play

Cửa hàng Google Play ưu tiên tất cả các bản tải xuống và bản cập nhật và bản tải xuống gần đây nhất của bạn có thể là bản tải xuống cuối cùng trong hàng đợi (có thể do tự động cập nhật). Hơn nữa, Cửa hàng Play tải xuống từng ứng dụng một, thêm vào lỗi ‘Tải xuống đang chờ xử lý’. Để cho phép quá trình tải xuống của bạn bắt đầu, bạn sẽ phải xóa hàng đợi để tất cả các quá trình tải xuống được lên lịch trước khi có thể dừng. Để làm điều này,

1. Khởi chạy Ứng dụng Cửa hàng Play trên thiết bị của bạn.


Khởi chạy ứng dụng Cửa hàng Play trên thiết bị của bạn

2. Chạm vào biểu tượng bánh hamburger ở góc trên cùng bên trái của ứng dụng hoặc vuốt sang phải từ cạnh trái.

3. Đi tới ‘Ứng dụng và trò chơi của tôi ‘.


Đi tới 'Ứng dụng và trò chơi của tôi'

4. Các ‘Cập nhật ‘tab hiển thị hàng đợi tải xuống.

5. Từ danh sách này, bạn có thể dừng tất cả hoặc một số nội dung tải xuống hiện tại và đang chờ xử lý.

6. Để dừng tất cả tải xuống cùng một lúc, nhấn vào ‘DỪNG’. Ngoài ra, để dừng một số tải xuống ứng dụng cụ thể, hãy nhấn vào biểu tượng chữ thập bên cạnh nó.


Để dừng tất cả tải xuống cùng một lúc, hãy nhấn vào 'DỪNG'

7. Khi bạn đã xóa toàn bộ hàng đợi phía trên bản tải xuống ưa thích của mình, tải xuống sẽ bắt đầu.

8. Ngoài ra, bạn có thể dừng tự động cập nhật để ngăn chặn tất cả các bản cập nhật bổ sung. Các bản cập nhật cho các ứng dụng như máy tính và lịch dù sao cũng vô dụng. Để dừng tự động cập nhật, hãy nhấn vào biểu tượng bánh hamburger và đi tới cài đặt. Gõ vào ‘Tự động cập nhật ứng dụng’ và chọn ‘Không tự động cập nhật ứng dụng’.


Nhấn vào 'Tự động cập nhật ứng dụng' và chọn 'Không tự động cập nhật ứng dụng | Khắc phục lỗi đang chờ tải xuống trong Cửa hàng Google Play

9. Nếu của bạn Đang chờ tải xuống lỗi trong cửa hàng Google Play vẫn chưa được giải quyết, hãy chuyển sang phương pháp tiếp theo.

Phương pháp 2: Khởi động lại ứng dụng Cửa hàng Play & Xóa dữ liệu ứng dụng

Không, đây không phải là cách đóng và khởi chạy lại bình thường mà bạn làm cho mỗi và mọi vấn đề. Để khởi động lại ứng dụng Cửa hàng Play và đảm bảo rằng ứng dụng thậm chí không chạy trong nền, bạn sẽ phải ‘buộc dừng’ ứng dụng đó. Phương pháp này sẽ giải quyết sự cố của bạn trong trường hợp Cửa hàng Play không hoạt động chính xác hoặc bị kẹt do một số lý do. Để khởi động lại Cửa hàng Play,

1. Đi tới ‘Cài đặt’ trên điện thoại của bạn.

2. Trong ‘Cài đặt ứng dụng’, nhấn vào ‘Ứng dụng đã cài đặt’. Hoặc tùy thuộc vào thiết bị của bạn, hãy chuyển đến phần ứng dụng tương ứng trong cài đặt.


Trong phần 'Cài đặt ứng dụng', hãy nhấn vào 'Ứng dụng đã cài đặt'

3. Từ danh sách ứng dụng, hãy chọn ‘Cửa hàng Google Play’.


Từ danh sách ứng dụng, chọn 'Cửa hàng Google Play'

4. Nhấn vào ‘Bị phải dừng lại’ trên trang chi tiết ứng dụng.


Nhấn vào 'Buộc dừng' trên trang chi tiết ứng dụng

5. Bây giờ, hãy khởi chạy lại Cửa hàng Play và tải xuống ứng dụng của bạn.

Các ứng dụng Android lưu dữ liệu của chúng trên thiết bị của bạn, đôi khi dữ liệu này có thể bị hỏng. Nếu quá trình tải xuống của bạn chưa bắt đầu, bạn sẽ phải xóa dữ liệu ứng dụng này để khôi phục trạng thái ứng dụng của mình. Để xóa dữ liệu,

1. Truy cập trang chi tiết ứng dụng như đã thực hiện trước đó.

2. Lần này, hãy nhấn vào ‘Xóa dữ liệu’ và / hoặc ‘Xóa bộ nhớ cache’. Dữ liệu được lưu trữ của ứng dụng sẽ bị xóa.

3. Mở lại Play Store và kiểm tra xem quá trình tải xuống có bắt đầu không.

Xem thêm: Sửa lỗi thông báo Android không hiển thị

Phương pháp 3: Giải phóng một số dung lượng trên thiết bị của bạn

Đôi khi, việc có ít dung lượng bộ nhớ hơn trên thiết bị của bạn có thể là lý do Lỗi đang chờ tải xuống trong Cửa hàng Google Play. Để kiểm tra dung lượng trống của thiết bị và các vấn đề liên quan, đi tới ‘Cài đặt’ rồi đến ‘Bộ nhớ’. Bạn có thể phải giải phóng một số dung lượng bằng cách gỡ cài đặt các ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên.


Đi tới 'Cài đặt' rồi đến 'Bộ nhớ' và kiểm tra dung lượng trống của thiết bị

Trong trường hợp ứng dụng của bạn đang được tải xuống thẻ SD, thẻ SD bị hỏng cũng có thể gây ra sự cố này. Thử lắp lại thẻ SD. Trong trường hợp thẻ SD của bạn bị hỏng, hãy tháo nó ra hoặc sử dụng thẻ khác.

Phương pháp 4: Điều chỉnh cài đặt ngày và giờ

Đôi khi, ngày và giờ trên điện thoại của bạn không chính xác và không khớp với ngày và giờ trên máy chủ Cửa hàng Play, điều này sẽ gây ra xung đột và bạn sẽ không thể tải xuống bất kỳ thứ gì từ Cửa hàng Play. Vì vậy, bạn cần đảm bảo ngày giờ trên điện thoại của mình là chính xác. Bạn có thể điều chỉnh ngày và giờ trên Điện thoại của mình bằng cách làm theo các bước sau:

1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn và tìm kiếm ‘Ngày giờ’ từ thanh tìm kiếm trên cùng.


Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn và tìm kiếm 'Ngày và Giờ'

2. Từ kết quả tìm kiếm, nhấn vào Ngày giờ.

3. Bây giờ bật chuyển đổi bên cạnh Ngày & giờ tự động và Múi giờ tự động.


Bây giờ, hãy BẬT công tắc bên cạnh Giờ & Ngày Tự động

4. Nếu nó đã được bật, hãy tắt nó đi và BẬT lại.

5. Bạn sẽ phải khởi động lại điện thoại của bạn để lưu các thay đổi.

Phương pháp 5: Sử dụng Trang web Cửa hàng Play

Nếu sự cố của bạn vẫn chưa được giải quyết, hãy bỏ ứng dụng Cửa hàng Play của bạn. Thay vào đó, hãy truy cập trang web Cửa hàng Play để tải xuống ứng dụng.

1. Đi tới trang web chính thức của Cửa hàng Play trên trình duyệt web của điện thoại của bạn và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn.


Truy cập Google PLay Store trên trình duyệt web của điện thoại và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn

2. Tìm kiếm ứng dụng bạn muốn tải xuống và nhấn vào ‘Cài đặt’.


Tìm kiếm ứng dụng bạn muốn tải xuống và nhấn vào 'Cài đặt' | Khắc phục lỗi đang chờ tải xuống trong Cửa hàng Play

3. Chọn của bạn Kiểu điện thoại đã cho.


Chọn kiểu điện thoại của bạn từ danh sách thả xuống nhất định

4. Nhấn vào ‘Cài đặt’ để bắt đầu tải xuống ứng dụng.

5. Bạn sẽ có thể xem tiến trình tải xuống trong khu vực thông báo trên điện thoại của mình.

Phương pháp 6: Tắt VPN

Thông thường, những người quan tâm đến quyền riêng tư của họ, sử dụng Mạng VPN. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn mở khóa quyền truy cập vào các trang web bị giới hạn khu vực. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tăng tốc độ internet và vô hiệu hóa quảng cáo.

Các bước để tắt Mạng VPN của bạn như sau:

1. Mở ứng dụng VPN mà bạn sử dụng và kiểm tra xem VPN đã được kết nối hay chưa.

2. Nếu có, hãy nhấp vào Ngắt kết nối và bạn tốt để đi.


Nhấp vào Ngắt kết nối VPN và bạn đã sẵn sàng

Tắt VPN của bạn có thể là một ý tưởng hay nếu trong trường hợp các bản cập nhật mới bị hỏng. Hãy cho nó một cơ hội, có thể điều này sẽ khắc phục được sự cố của bạn và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Xem thêm: Khắc phục sự cố kết nối Wi-Fi của Android

Phương pháp 7: Cập nhật hệ điều hành Android của bạn

Nếu hệ điều hành của bạn không được cập nhật thì đó có thể là nguyên nhân gây ra Lỗi đang chờ tải xuống trong Cửa hàng Google Play. Điện thoại của bạn sẽ hoạt động bình thường nếu được cập nhật kịp thời. Đôi khi một lỗi nào đó có thể gây ra xung đột với Cửa hàng Google Play và để khắc phục sự cố, bạn cần kiểm tra bản cập nhật mới nhất trên điện thoại Android của mình.

Để kiểm tra xem điện thoại của bạn có phiên bản cập nhật của phần mềm hay không, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn và sau đó nhấn vào Về thiết bị.


Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn và sau đó nhấn vào Giới thiệu về thiết bị

2. Nhấn vào Cập nhật hệ thống trong Giới thiệu về điện thoại.


Nhấn vào Cập nhật hệ thống trong Giới thiệu về điện thoại

3. Tiếp theo, hãy nhấn vào ‘Kiểm tra cập nhật’Tải xuống các bản cập nhật ‘ Lựa chọn.

Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn 'Kiểm tra bản cập nhật' hoặc 'Tải xuống bản cập nhật'

4. Khi các bản cập nhật đang được tải xuống, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối Internet bằng mạng Wi-Fi.

5. Chờ cài đặt hoàn tất và khởi động lại thiết bị của bạn.

Phương pháp 8: Đặt lại tùy chọn ứng dụng

Phương pháp này chỉ được đề xuất khi không có gì phù hợp với thiết bị của bạn. Hãy xem xét Đặt lại tùy chọn ứng dụng là phương sách cuối cùng của bạn vì nó có thể tạo ra một mớ hỗn độn trên điện thoại của bạn. Việc sửa đổi các cài đặt này sẽ hơi phức tạp nhưng đôi khi cần phải đặt lại các tùy chọn ứng dụng.

Các bước để đặt lại tùy chọn ứng dụng như sau:

1. Nhấn vào Cài đặt và sau đó tìm kiếm Ứng dụng / Trình quản lý ứng dụng.

2. Bây giờ, hãy chọn Quản lý ứng dụng.


Chọn tùy chọn Quản lý ứng dụng

3. Ở phía trên bên phải của màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng ba chấm, chạm vào nó.

4. Từ danh sách thả xuống, nhấp vào Đặt lại tùy chọn ứng dụng.


Nhấp vào Đặt lại tùy chọn ứng dụng

5. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận, nhấn VÂNG.

Phương pháp 9: Xóa và thêm lại tài khoản Google của bạn

Nếu vẫn chưa có gì hiệu quả với bạn cho đến thời điểm này, hãy thử xóa tài khoản Google được liên kết với Google Play của bạn và thêm nó sau một thời gian.

1. Đi đến của bạn Cài đặt điện thoại.

2. Chuyển sang ‘Tài khoản’ và sau đó ‘Đồng bộ hóa’.


Chuyển đến phần 'Tài khoản' và sau đó là 'Đồng bộ hóa'

3. Chọn tài khoản Google từ danh sách.


Chọn tài khoản Google từ danh sách

4. Trong chi tiết tài khoản, hãy nhấn vào ‘Hơn’ và sau đó ‘Xoá tài khoản’.


Trong chi tiết tài khoản, hãy nhấn vào 'Thêm' và sau đó nhấp vào 'Xóa tài khoản'

5. Sau một vài phút, bạn có thể thêm lại tài khoản Google của mình và bắt đầu tải xuống.

6. Những phương pháp này chắc chắn sẽ giải quyết được sự cố của bạn và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng yêu thích của mình từ Cửa hàng Google Play.

Phương pháp 10: Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của bạn

Nếu không có phương pháp nào ở trên hoạt động, thì tùy chọn cuối cùng còn lại là khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của bạn. Nhưng hãy cẩn thận vì khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu khỏi điện thoại của bạn. Để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của bạn, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Cài đặt trên điện thoại thông minh của bạn.

2. Tìm kiếm Khôi phục cài đặt gốc trong thanh tìm kiếm hoặc nhấn vào Sao lưu và đặt lại Cài đặt.


Tìm kiếm Khôi phục cài đặt gốc trong thanh tìm kiếm

3. Nhấp vào Đặt lại dữ liệu ban đầu trên màn hình.


Nhấp vào Thiết lập lại dữ liệu ban đầu trên màn hình.

4. Nhấp vào Cài lại trên màn hình tiếp theo.


Nhấp vào tùy chọn Đặt lại trên màn hình tiếp theo.

Sau khi hoàn tất khôi phục cài đặt gốc, hãy khởi động lại điện thoại của bạn và bạn có thể sửa lỗi Đang chờ Tải xuống trong Cửa hàng Google Play.

Khuyến khích: Cách cập nhật thủ công Android lên phiên bản mới nhất

Hy vọng rằng, bằng cách sử dụng các phương pháp này, bạn sẽ có thể Khắc phục lỗi đang chờ tải xuống trong Cửa hàng Google Play và có thể tận hưởng các tính năng cải tiến của phiên bản cập nhật.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button