Tin Tức

Elden Ring muốn ‘tẩy tủy’ dòng Souls với độ khó điên rồ và thế giới vô cùng phức tạp

Các fan của dòng Souls truyền thống bao gồm Dark Souls, Bloodborne và Sekiro chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Elden Ring. Nó hứa hẹn một sự thay đổi đáng kể trong cách chơi vốn đã rất khó càng trở nên khó hơn.

Thương hiệu mới nhất của FromSoftware, Elden Ring là sự hợp tác của cha đẻ Dark Souls, Hidetaka Miyazaki và tác giả của tuyệt phẩm “A song of Ice & Fire”, George R.R. Martin, cũng chính là nguồn cảm hứng của “The Lord of The Ring”. Chỉ cần có vậy là đủ để thấy sự tiềm năng của Elden Ring lớn như thế nào.

Lần đầu tiên xuất hiện tại E3 2019, nhiều game thủ đã sớm nhận định Elden Ring có thể là một “clone” của Dark Souls, kết hợp cùng Bloodborne. Họ đã đúng nhưng chỉ 1 phần nào đó mà thôi. Thực tế cho thấy, kể cả cốt truyện lẫn gameplay của Elden Ring sẽ được cải tiến và phức tạp hơn rất nhiều.

Giám đốc dự án Dark Souls, ông Miyazaki cho biết: “Bất cứ ai yêu thích Dark Souls sẽ yêu thích Elden Ring, nhưng hẳn nhiên là bạn sẽ nhầm nếu nghĩ rằng chúng có nét tương đồng. Hoàn toàn không phải như vậy. Elden Ring mang đến cho người chơi 1 cái nhìn khác, sâu hơn cả về cốt truyện, lẫn gameplay. Không còn là 1 sự bó hẹp nữa. Mọi thứ sẽ rộng lớn hơn, tính tương tác cao hơn và kể cả độ khó cũng sẽ được tăng lên”

Trailer Elden Ring tại E3 2019

Trong 2019, Miyazaki đã thử nghiệm một kiểu kể chuyện khác lạ so với dòng Souls truyền thống bằng cách cố định nhân vật, với 1 cốt truyện rất tuyến tính, đó chính là Sekiro: Shadows Die Twice. Tác phẩm được khen ngợi rất nhiều vì nó mang đến 1 trải nghiệm tập trung lớn vào cách game thủ chơi. Tuy nhiên, theo ông, điều đó chưa phải là đủ.

Họ đã thay đổi điều đó ngay trong Elden Ring. Bằng việc kết hợp với cha đẻ của “Trường Ca Băng và Lửa”, R.R. Martin, Miyazaki bổ sung thêm các yếu tố trọng yếu của Dark Souls để nhào nặn lên Elden Ring với rất nhiều đặc trưng thú vị.

NÓ bao gồm một cốt truyện phức tạp, trong một môi trường mở. Nhân vật có thể được chỉnh sửa bởi chính người chơi giúp cho Elden Ring sẽ có giá trị chơi lại gấp đôi so với Dark Souls. Họ tiếp tục bổ sung một hệ thống nhiệm vụ chi tiết trên bản đồ, các nhiệm vụ được kết nối kĩ càng với nhau theo kiểu NPC trước sẽ tạo ra các nhiệm vụ khác cho các NPC sau. Do đó, buộc người chơi cũng phải khám phá kĩ lưỡng.

Elden Ring muốn 'tẩy tủy' dòng Souls với độ khó điên rồ và thế giới vô cùng phức tạp - Hình 2

Đây là điều chưa từng có tiền lệ với dòng Dark Souls. Bằng việc khám phá kĩ càng trong một thế giới mở, người chơi sẽ tự mở khóa những chặng đường mới, đối mặt với những thách thức mới mà không phải ai cũng như ai. Sẽ có nhiều chủng boss đủ sức khiến bạn phải choáng váng và mệt mỏi. Gần như không có chuyện cày 1 mạch từ đầu đến cuối kể cả khi bạn đã có kinh nghiệm với các game thuộc Souls trước.

Elden Ring hứa hẹn sẽ tạo ra một cú nhảy vọt với dòng Souls truyền thống. Phù hợp với thị hiếu “thế giới mở” chung nhưng vẫn giữ được cái chất là một độ khó siêu khó nhằn với bất cứ ai.

Elden Ring hiện chưa có ngày ra mắt chính thức.

Theo Game4V

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button