Game PC

Fable 4 đã mất ít nhất 4 năm để phát triển

Chưa có nhiều thông tin về Fable 4 kể từ đoạn clip giới thiệu được công bố chính thức vào tháng 6 năm 2020, nhưng một tweet gần đây đã đưa ra một số thông tin chi tiết về quá trình phát triển.

Fable 4 đang được phát triển cho PC và Xbox Series X/S.

Tin tức đến từ Tom Gaulton, trưởng nhóm thiết kế tại Playground Games. Gaulton tiết lộ thông qua giải thưởng tuyên dương anh ấy và nhóm tại Playground Games đã làm việc với Fable 4 trong bốn năm qua. Fable 4 đã được mong đợi rất nhiều kể từ khi Fable Legends bị hủy bỏ vào tháng 3 năm 2016 và sự đóng cửa sau đó của Lionhead Studios. Vào năm 2018, các tin đồn bắt đầu xuất hiện rằng Playground Games sẽ phát triển phần tiếp theo của dòng game. Một số lượng lớn các tin tuyển dụng cho một “tựa game nhập vai thế giới mở” làm tin đồn ngày càng lan rộng.

Kể từ khi clip giới thiệu chính thức được công bố, không có gì bí mật khi Playground Games đang phát triển Fable 4. Dù vậy, không có thông tin gì khác được tiết lộ kể từ đó. Fable 4 đã được phát triển quá lâu, nhiều người đang suy đoán rằng đưa ra thông báo về game khác sẽ được tiết lộ tại một sự kiện trong tương lai. Ngoài quá trình phát triển gần đây của Fable 4, Playground Games gây chú ý nhất với sản phẩm của họ về thương hiệu Forza Horizon. Studio được thành lập vào năm 2010 tại Leamington Spa, Anh. Tựa game gần đây nhất của họ – Forza Horizon 5 được lên kế hoạch để phát hành đầy đủ vào ngày 9 tháng 11, sau khi tựa game được phát hành thông qua bản Early Access vào ngày 5 tháng 11. Với việc dự án sớm ra mắt, có thể studio sẽ tập chung nhân sự để phát triển thêm Fable 4. Fable 4

Thời gian phát triển đã 4 năm nhưng những thông tin về tựa game vẫn còn rất ít ỏi.

Dòng game Fable đã rơi vào bế tắc kể từ khi Fable 3 được phát hành vào năm 2010. Bên cạnh một số phần game phụ, không có phần game chính mới nào được xuất hiện trong trong hơn một thập kỷ. Rắc rối bắt đầu khi Lionhead Studios phát hành Fable: The Journey cho Xbox 360 vào năm 2012. Trò chơi giống như nhiều tựa game đối tác khác của Microsoft phát hành vào thời điểm đó, yêu cầu Kinect để có thể trải nghiệm. Điều này đã nhận nhiều chỉ trích từ các nhà phê bình cũng như người hâm mộ. Cũng trong năm đó, Nhà thiết kế chính Peter Molyneux đã rời Lionhead Studios, điều mà nhiều người coi là một dấu hiệu rõ ràng rằng thương hiệu này đang gặp khó khăn. Phần Fable cuối cùng từ studio là Fable Legends đã được công bố, đồng thời đã bị Microsoft hủy bỏ vào năm 2016 trước khi đóng cửa hoàn toàn Lionhead Studios.

Fable là một thương hiệu vô cùng phổ biến trong thời đại của Xbox 360 và giúp mở ra “sự lựa chọn của người chơi” trong game. Mặc dù nhiều tuyên bố mang tính khoe khoang đã được đưa ra trong các buổi thuyết trình về tác động của sự lựa chọn nói trên trong trò chơi, nhưng không bao giờ có thể không công nhận rằng trò chơi này phổ biến và thú vị đến mức nào. Nhiều người đã rất buồn khi thấy thương hiệu này dường như sắp kết thúc và studio phát triển đằng sau nó cũng đóng cửa. Dù vậy, Playground Games đã thực hiện một công việc phi thường với Forza, trong khi Fable không phải là một tựa game đua xe, nhưng họ đã giành được một số sự tin tưởng từ cộng đồng.

Xem thêm: Mass Effect 4 được tiết lộ thông qua poster trong lễ kỷ niệm N7 Day

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button