Tin Tức

Bí quyết làm nên thành công của các NPH game hàng đầu tại Trung Quốc

Theo dự báo “Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2021” của Newzoo được công bố vào tháng 7 năm 2021, trò chơi di động sẽ tạo ra doanh thu 90,7 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu từ thị trường trò chơi di động sẽ chiếm hơn một nửa doanh thu thị trường trò chơi toàn cầu.

Nguồn: Newzoo

Đại dịch Covid trên toàn cầu đã tác động lớn đến sự phát triển và phát hành trò chơi, trong số đó, tác động đến trò chơi console và PC là rõ ràng nhất, so với trò chơi di động, sự phát triển của trò chơi console và PC phụ thuộc nhiều hơn vào đội ngũ lớn, chi phí phát triển cũng cao hơn và đòi hỏi sự hợp tác xuyên biên giới nhiều hơn. Ngoài ra, sự thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn trên toàn cầu cũng làm trầm trọng thêm mức độ nghiêm trọng của vấn đề, gây ra tác động tiêu cực đến nguồn cung các sản phẩm điện tử tiêu dùng bao gồm thế hệ máy chơi game console mới và phần cứng trò chơi PC cao cấp.

Dựa trên những lý do trên, doanh thu thị trường game console là 49,2 tỷ USD, giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu phân khúc game PC là 35,9 tỷ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, trên thiết bị di động, trò chơi trên điện thoại thông minh và trò chơi trên máy tính bảng duy trì tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ lần lượt là 4,7% và 2,0% là hai loại sản phẩm duy nhất có xu hướng tăng trưởng.

Thu nhập cao và khả năng phát triển hiệu quả của các sản phẩm game di động đã khiến chúng được ngày càng nhiều công ty game săn đón, trong đó biểu hiện tại các sản phẩm game di động của các nhà sản xuất Trung Quốc là rõ rệt nhất. Theo “Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2020” do Ủy ban Công tác Trò chơi của Hiệp hội Âm nhạc và Kỹ thuật số Trung Quốc ban hành: vào năm 2020, doanh thu bán hàng thực tế của các trò chơi do Trung Quốc tự phát triển ở thị trường nước ngoài đạt 15,450 tỷ đô la Mỹ, tăng 33,25% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu thực tế của các trò chơi do Trung Quốc tự phát triển ở thị trường nội địa đạt khoảng 37 tỷ đô la Mỹ, tăng 26,74% so với cùng kỳ năm trước.

Bí quyết làm nên thành công của các NPH game hàng đầu tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Theo thống kê, năm 2020, doanh thu tích lũy của các trò chơi tự phát triển của Trung Quốc lên tới 52,4 tỷ đô la Mỹ, trong đó doanh thu tích lũy của trò chơi di động Trung Quốc ở thị trường nước ngoài là 15,450 tỷ đô la Mỹ, chiếm 30% tổng doanh thu.

Lý do các nhà sản xuất Trung Quốc có thể nổi bật trong tiếp thị trên thiết bị di động toàn cầu không chỉ là chất lượng của trò chơi mà còn liên quan đến chiến lược quảng cáo mua lưu lượng cực kỳ hiệu quả của họ, theo “Thông tin chi tiết về chạy quảng cáo toàn cầu nửa đầu năm 2021” do SocialPeta phát hành, trong các nhà quảng cáo của TOP 50, các nhà sản xuất Trung Quốc chiếm khoảng 80% vị trí, các loại sản phẩm chạy quảng cáo trên thị trường chủ yếu tập trung vào các sản phẩm như SLG, thẻ bài và MMORPG.

Dưới đây, chúng tôi sử dụng nền tảng quảng cáo và tiếp thị hàng đầu thế giới SocialPeta để nghiên cứu cách các sản phẩm di động hot của Trung Quốc thông qua việc chạy quảng cáo đạt được thành công hơn nữa.

Nắm bắt việc chạy quảng cáo của trò chơi di động toàn cầu, TOP10 nhà quảng cáo trò chơi di động đều đến từ Trung Quốc

Bí quyết làm nên thành công của các NPH game hàng đầu tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Theo dữ liệu chạy quảng cáo trò chơi di động toàn cầu được nền tảng SocialPeta thu thập trong nửa đầu năm 2021, TOP10 nhà quảng cáo đều đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc, trong số đó, Công Nghệ BOLE Bắc Kinh (SpinX Games Limited) có tổng cộng 4 trò chơi trong danh sách, và đã chiếm ba vị trí đầu bảng.

SpinX Games Limited được thành lập tại Bắc Kinh năm 2014, các sản phẩm được đầu tư kĩ lưỡng và chính sách mua lưu lượng hiệu quả cao đã giúp công ty liên tục đạt được tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 40%.

Kể từ tháng 3 năm 2020, doanh thu của SpinX Games Limited đã vượt quá 20 triệu đô la Mỹ trong sáu tháng liên tiếp. Tại thị trường trò chơi sòng bạc lớn nhất thế giới – Hoa Kỳ, “Cash Frenzy” và “Lotsa Slots” của SpinX Games Limited lần lượt xếp thứ 6 và 17 trong danh sách trò chơi sòng bạc bán chạy nhất.

Để game “cập nhật chậm” tiếp tục duy trì độ hot cao

Nói đến game di động quan trọng nhất năm 2020 thì không thể bỏ qua “Genshin” đến từ miHoYo, sản phẩm này nâng cao giá trị kỳ vọng chung của người chơi đối với game di động, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng văn hóa ACG trên thế giới.

Là một game có chất lượng rất cao và tập trung chính vào cốt truyện và khám phá thế giới mở, tiết tấu cập nhật sản phẩm sau này chậm hơn các sản phẩm game di động khác, nhưng khi càng nhiều người chơi hoàn thành cốt truyện game thì với tiền đề là nội dung mới chưa được cập nhật, chắc chắn sẽ mất đi những người dùng cốt lõi.

Để liên tục thu hút người chơi mới trên toàn thế giới tiếp tục chú ý đến trò chơi và để đưa các bản cập nhật nội dung mới nhất của trò chơi đến những người chơi cũ, quảng cáo mua lưu lượng đã trở thành sự lựa chọn duy nhất cho nhà quảng cáo, nhìn từ xu hướng chạy quảng cáo chất liệu trong 360 ngày của nền tảng SocialPeta đối với “Genshin Impact”, gia tăng đáng kể về lượng creatives xuất hiện vào đầu tháng 1 năm 2021, sau đó đạt đỉnh vào giữa tháng 4, với tổng số hơn 1.200 creatives chỉ trong một ngày.

Bí quyết làm nên thành công của các NPH game hàng đầu tại Trung Quốc - Ảnh 4.

Nguồn dữ liệu: Mô-đun phân tích nhà quảng cáo của SocialPeta: Xu hướng chiếu quảng cáo 360 ngày gần đây trên nền tảng iOS của “Genshin Impact”

Theo góc độ của các quốc gia chạy quảng cáo, lượng creatives chủ yếu tập trung ở các nước Âu Mỹ như Hoa Kỳ, Canada, Úc, tiếp theo là các nước châu Á – Thái Bình Dương khác như Hàn Quốc, Singapore, Malaysia….

Bí quyết làm nên thành công của các NPH game hàng đầu tại Trung Quốc - Ảnh 5.

Nguồn dữ liệu: Mô-đun phân tích nhà quảng cáo của SocialPeta: Xu hướng chiếu quảng cáo 360 ngày gần đây trên nền tảng iOS của “Genshin Impact”

Lấy Mỹ làm ví dụ, vào tháng 2, “Genshin Impact” đã ra mắt phiên bản mới 1.3.0. đồng thời, trò chơi cũng tăng cường độ chạy quảng cáo khiến thứ hạng của trò chơi đã tăng từ 60+ lên 13 trong danh sách miễn phí.

Bí quyết làm nên thành công của các NPH game hàng đầu tại Trung Quốc - Ảnh 6.

Nguồn: Qimai

Ngoài “Genshin Impact”, các sản phẩm hardcore như “PUBG Mobile”, “Call of Duty Mobile” và “League of Legends: Wild Rift” cũng tăng đáng kể lượng creatives trong nửa đầu năm nay.

Sử dụng creatives để biến trò chơi sinh lời nhiều nhất thành trò chơi sinh lời lâu nhất

SLG luôn là thể loại có doanh thu cao nhất trong số các game ở nước ngoài của Trung Quốc ,theo TOP30 game do Sensor Tower công bố hàng tháng, lối chơi cốt lõi của khoảng một nửa số trò chơi là SLG.

Vì bản thân lối chơi của game SLG sẽ chứa một lượng lớn nội dung PVP nên cần phải liên tục có người chơi mới nhập cuộc vào game, điều này cũng khiến cho quảng cáo mua lưu lượng trở thành một kỹ năng cơ bản thiết yếu khác đối với các sản phẩm SLG. Đồng thời, SLG có vòng đời khá dài, thường một game có thể kinh doanh trên 3 năm, một số sản phẩm chất lượng cao có thể kinh doanh trên 5 năm.

Lấy ví dụ là “Kingdom Era”, sản phẩm được phát hành bởi công ty IGG của Trung Quốc, chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2016, đồng thời, sản phẩm cũng bắt đầu được quảng cáo trên nhiều kênh trên thế giới, theo dữ liệu nền tảng SocialPeta thu thập được, số ngày chạy quảng cáo tích lũy trên nền tảng Android là gần 2.000 ngày và tổng số creatives tích lũy đã vượt quá 100.000.

Bí quyết làm nên thành công của các NPH game hàng đầu tại Trung Quốc - Ảnh 7.

Nguồn dữ liệu: SocialPeta module phân tích nhà quảng cáo “Lords Mobile” nền tảng Android

Chạy quảng cáo hiệu quả và ổn định trong thời gian dài cũng đã làm cho hiệu suất doanh thu vượt trội, vào năm 2021, doanh thu tích lũy toàn cầu của “Lords Mobile” đã vượt quá 2 tỷ đô la Mỹ, kết quả xuất sắc như vậy không thể tách rời  khỏi chính sách chạy quảng cáo mua lưu lượng chất lượng cao và hiệu quả của nhà quảng cáo. Trong số các creatives mới được chạy quảng cáo vào năm 2021 được chọn lọc ra, phản hồi tổng thể từ các creatives nội dung phòng thủ thành trì là tốt nhất: sử dụng đám đông kẻ thù và các lựa chọn trong chiến lược chiến đấu để thu hút thêm nhiều người chơi mới tham gia trò chơi.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây của truyền thông, Phó Chủ tịch IGG Hoàng Thư Vỹ (Edwin) cũng cho biết: “Nếu bạn muốn đứng đầu trong thị trường toàn cầu cạnh tranh cao, tiêu chuẩn sản phẩm phải nổi trội, đồng thời phải chuẩn bị tốt chiến lược phát hành theo các phân khúc sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn ở tùy chỉnh bản địa hóa, tùy chỉnh nhóm người dùng và kết hợp tạo nội dung tinh chỉnh dựa trên chủ đề sản phẩm.

Kết luận

Dịch bệnh Covid đã thay đổi hoàn toàn cách mọi người làm việc và thư giãn, mang lại cho các trò chơi di động vốn đã rất hot có thêm cơ hội phát triển. Sự phổ biến và nâng cấp không ngừng của các thiết bị di động, cũng như việc ứng dụng chính thức công nghệ 5G, cũng mang đến cho các trò chơi di động cơ hội vượt qua các giới hạn kỹ thuật và bắt kịp với các trò chơi trên máy console và PC.

Cùng với tiến trình toàn cầu hóa trò chơi đang không ngừng tăng tốc, ngày càng nhiều trò chơi sẽ không chỉ làm hài lòng người chơi ở quốc gia của họ. Hy vọng rằng ngày càng có nhiều nhà sản xuất game tận dụng tốt vũ khí là quảng cáo mua lưu lượng này để đưa sản phẩm của mình trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

“Game ngày xưa cày chục năm không chán, game bây giờ 1-2 tháng đã muốn bỏ”


Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button